Dự án Tokyo Tower bị siết nợ, PVcombank hé mở về thời gian bàn giao nhà

author 15:12 11/10/2018

(VietQ.vn) - PVcombank xác định, thời gian bàn giao nhà cho cư dân mua căn hộ tại cao ốc Tokyo Tower bị chậm so với cam kết trong hợp đồng mua bán đã ký với chủ đầu tư.

Dự án cao ốc Tokyo Tower (Hà Đông, Hà Nội) do liên danh Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) và Công ty Cổ phần Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư vừa bị Ngân hàng Đại chúng (Pvcombank) siết nợ. Nguyên do là chủ đầu tư và đơn vị phân phối không thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Mới đây, PVcomBank đã tổ chức gặp mặt 150 khách hàng mua căn hộ tại Tokyo Tower để tìm ra phương án xử lý sau thu hồi và thời điểm dự án hoạt động trở lại cũng như ngày bàn giao nhà cho cư dân.

PVcombank siết nợ cao ốc Tokyo Tower.

Theo bà Hồ Việt Hà, Phó giám đốc Khối quản lý và tái cấu trúc tài sản PVcomBank, chậm nhất ngày 30/6/2019 dự án sẽ hoàn thành và cư dân sẽ được nhận nhà. Như vậy, thời  gian bàn giao nhà bị chậm so với cam kết trong hợp đồng mua bán đã ký với chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, bà Hà cũng cho biết, phía PVcombank đã có tính toán. Việc chốt công nợ, đàm phán với các đối tác và tìm chủ đầu tư mới cho dự án, chuẩn bị các thủ tục pháp lý sẽ được hoàn thiện trong năm nay và triển khai trở lại từ năm 2019. PVcomBank sẽ lựa chọn đơn vị đủ năng lực triển khai dự án và đề nghị chủ đầu tư mới đảm bảo các quyền lợi của người mua nhà theo các hợp đồng đã ký.

Hiện, theo thông tin từ Pvcombank, mới có 150 trong tổng số 200 khách hàng đến đối chiếu công nợ, chưa kể các đơn vị xây dựng, nhà thầu thi công. Để việc thu giữ tài sản được thực hiện theo đúng quy định, PVcombank đề nghị người mua nhà đến làm việc để nhà băng tiếp nhận thông tin đối chiếu công nợ.

Sau khi hoàn tất công tác này, khi chủ đầu tư mới vào triển khai mà cần hỗ trợ tài chính, ngân hàng sẽ làm việc để dự án hoàn thành đúng tiến độ cam kết nói trên. 

Đồng thời, bà Hà cũng nói thêm, phía chủ đầu tư của Tokyo Tower đã không chuyển đến tay người mua nhà thư bảo lãnh từ phía nhà băng, kể cả chứng thư bảo lãnh con cho từng căn hộ cũng không được họ thực hiện với ngân hàng. Tuy thế, phía PVcombank vẫn đảm bảo người mua được nhận căn hộ theo hợp đồng đã ký.

“Đối với khách hàng có khoản vay mua căn hộ dự án Tokyo Tower, ngân hàng cũng có những chính sách hỗ trợ như giảm lãi phạt, miễn phí phạt trả chậm cho khách hàng tính từ thời điểm dự án bị chậm tiến độ bàn giao (từ đầu năm 2018 trở đi)”, bà Hà cho biết thêm.

Hải Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang