Dự án Usilk City đã đổi chủ

author 18:07 19/03/2016

(VietQ.vn) - Cty CP Sông Đà Thăng Long đã tổ chức Hội nghị khách hàng tòa CT1 – 104 Dự án Usilk City với mong muốn tìm giải pháp tốt nhất để đưa dự án này về đích.

Ngày 19/3, tại hội nghị này, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát được mời với vai trò là nhà đầu tư dự kiến nhận chuyển nhượng dự án CT1 – 104, trên cơ sở là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Công ty cổ phần Sông Đà Thăng long.

Sau hơn hai giờ làm việc nghiêm túc, các bên đã nhìn nhận toàn bộ các vấn đề thực trạng của dự án, xem xét các yếu tố chủ quan của Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long, cùng với các chính sách, quyết định của các cơ quan chức năng, đồng thời lắng nghe các ý kiến đóng góp của khách hàng cho phương án chuyển nhượng dự án CT1 – 104 được hoàn thiện.

Dự án Usilk City đã đổi chủ?Hội nghị khách hàng tòa CT1 – 104 rất đông các khách hàng đến tham dự 

Về cơ bản, Hội nghị đã đạt được sự thống nhất: 100% các ý kiến của khách hàng tại hội nghị đồng thuận với việc chuyển nhượng dự án CT1 – 104 Usilk City từ Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long cho chủ đầu tư mới là Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát. Toàn bộ khách hàng mong muốn quá trình chuyển nhượng được thực hiện nhanh chóng để dự án sớm được tái khởi động và bàn giao nhà cho khách hàng.

Các khách hàng cũng đề nghị chủ đầu tư làm rõ và cụ thể hóa bằng văn bản các nội dung như: Việc chuyển nhượng dự án CT1 – 104 Usilk City phải được thực hiện hợp pháp theo quy định của pháp luật; Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát phải chứng minh năng lực tài chính bảo đảm việc hoàn thành dự án, cũng như thực hiện việc bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật; Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cam kết nhận chuyển giao toàn bộ hợp đồng mua bán căn hộ của các khách hàng tòa CT1 – 104 đã ký với Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long;

Trong quá trình chuyển nhượng dự án, mọi thông tin liên quan phải được công khai, minh bạch đến khách hàng, Ban đại diện khách hàng và đơn vị truyền thông;

Đồng thời, lộ trình, thủ tục giải quyết với khách hàng thuộc dự án CT1 – 104 phải được thông báo cụ thể bằng văn bản để các khách hàng có cơ sở xem xét.

Qua buổi hội nghị, Công ty cổ phần Sông Đà Thăng long đã nhận được sự chia sẻ của các khách hàng và của đối tác Hải Phát INVEST. Với thái độ nghiêm túc, quyết tâm, Hải Phát INVEST cũng nhận được sự ủng hộ của các khách hàng đối với việc nhận chuyển nhượng và triển khai dự án CT1 – 104.

Dự án Usilk City đã đổi chủ?Chủ đầu tư họp bàn phương án tháo gỡ cùng khách hàng

Với sự trao đổi thẳng thắn và các câu trả lời, giải đáp thấu đáo, không né tránh vấn đề giữa các bên, khách hàng đều nhận thấy đây là giải pháp tối ưu, có được lối thoát khả thi cho dự án như mong muốn của Sông Đà Thăng Long, Hải Phát INVEST và đặc biệt của chính khách hàng.

7 năm trước, “Thành phố trong mơ” với 13 tòa nhà cao 25-50 tầng, toàn bộ tầng hầm thông nhau, tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ trở thành điểm nóng của người mua nhà Thủ đô tại Dự án Usilk City.

Nhưng, sau hơn 7 năm,thành phố trong mơ đó vẫn chỉ dừng lại ở những cột bê tông, sắt thép hoen gỉ, những đống phế liệu ngổn ngang, dự án hoang vắng mặc cho cỏ dại mọc đầy…những khối bê tông heon gỉ đã đắp chiếu 4-5 năm.

Dù cả người mua nhà và chủ dự án đã nổ lực không biết mệt mỏi để giải cứu dự án, nhưng nay cũng chỉ có 3 tòa tạm bàn giao còn vắng bóng người bởi phần hạ tầng khối đế và hệ thống kỹ thuật chưa đồng bộ.

Không ít lần các khách hàng tâm huyết tìm cách "trục vớt" dự án nhưng đều thất bại; không còn ngân hàng hay tổ chức tín dụng nào "dám" mạo hiểm thêm tiền vào dự án. May thay, trong lúc này, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát đã "nhảy" vào “trục vớt” tòa CT1 – 104 Dự án Usilk City. Đây có thể coi là giải pháp khả quan nhất và đem lại yên tâm cho các khách hàng vốn đã trót sa vào.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang