Dự án vi phạm PCCC: Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua

author 19:40 03/07/2017

(VietQ.vn) - Hà Nội ra thông báo, khuyến cáo người dân không mua nhà tại các dự án không đảm bảo về PCCC.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 152/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu, tại cuộc họp về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong lĩnh vực đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường từ 1/7/2017 không giới thiệu địa điểm cấp đất, giao đất, cho thuê đất đối với các đơn vị đang là chủ đầu tư 79 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng hiện nay chưa được khắc phục.

du-an-vi-pham-pccc-ha-noi-khuyen-cao-nguoi-dan-khong-nen-mua

 Hà Nội khuyến cáo người dân không nên mua nhà tại các dự án vi phạm quy định về PCCC. Ảnh minh họa

Các công trình vi phạm quy định PCCC sẽ được tuyên truyền công khai cho người dân biết, khuyến cáo người dân không mua nhà tại các công trình không đảm bảo về PCCC. Các cơ quan chức năng có thẩm quyền được kiến nghị có biện pháp không cho phép các chủ đầu tư bán nhà tại các công trình vi phạm về PCCC.

Bên cạnh đó, cảnh sát PCCC thành phố tiếp tục phối hợp các sở, ngành chức năng thành phố, UBND quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các yêu cầu về PCCC, những cam kết thực hiện của chủ đầu tư để tổ chức nghiệm thu công trình đưa vào hoạt động theo quy định…

Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng, UBND quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra việc khắc phục các vi phạm về phòng cháy chữa cháy (15 ngày/lần).

Cơ quan chức năng sẽ lập biên bản, nêu rõ việc thực hiện những cam kết của chủ đầu tư hoàn thành đến đâu. Sau khi xử phạt xong, nếu chủ đầu tư “chây ì” không khắc phục, đề xuất chính quyền địa phương tổ chức cưỡng chế…

Thành phố giao lựa chọn, đề xuất từ 2-3 công trình vi phạm điển hình, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo sở, ngành và đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra và xử lý điểm theo quy định của pháp luật…

Sở Xây dựng hướng dẫn cơ quan chuyên môn, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc việc cấp phép và nghiệm thu các dự án, công trình xây dựng theo quy định.

7 mẫu ô tô đang giảm giá mạnh trong tháng 7(VietQ.vn) - Chỉ trong 3 ngày đầu tháng 7, nhiều mẫu xe ô tô của các hãng Toyota, Honda, Mazda đã được giảm giá mạnh.

Không cấp giấy phép xây dựng khi công trình chưa được cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC; không nghiệm thu và cấp văn bản cho phép công trình được đưa vào hoạt động khi chưa được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC…

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang