Dù bán rất chạy ngay từ khi ra mắt nhưng Toyota Wigo vẫn bị ‘ném đá’

author 06:45 19/11/2018

(VietQ.vn) - Không thể phủ nhận tình trạng thực tế hiện nay tại Việt Nam có một số mẫu xe bị chê nhưng bán rất chạy, đó chính là Toyota Wigo.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Toyota Wigo (một số thị trường còn gọi là Toyota Agya) là chiếc city car, tức xe nhỏ dành cho đô thị, anh em với Daihatsu Ayla. Daihatsu Ayla/Toyota Agya được khai sinh từ năm 2012 tại triển lãm Indonesia International Motor Show 2012. Sau đó những chiếc Agya/Ayla được sản xuất đại trà từ tháng 9/2013 tại nhà máy Karawang của đất nước vạn đảo.

Đầu năm 2014, nó được nhập về thị trường Philippines và Toyota Motor Philippines (TMP) đã đặt tên nó là Toyota Wigo. .

Tại Việt Nam, Toyota Wigo ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Việt Nam tháng 8/2017. Toyota Wigo 2018 hatchback ra mắt trong bối cảnh phân khúc hạng A tại Việt Nam đang rất sôi động, với các mẫu xe luôn bán rất chạy do giá thành rẻ như Chevrolet Spark, Hyundai I10, Kia Morning, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage...

 Xe Toyota Wigo dù bán rất chạy nhưng vẫn bị chê tơi tả

 Xe Toyota Wigo dù bán rất chạy nhưng vẫn bị chê tơi tả.

Toyota Wigo là mẫu xe vừa tạo nên bất ngờ về doanh số khi cùng soán ngôi vương, đứng đầu mỗi phân khúc. Cụ thể, Toyota Wigo vượt lên Hyundai Grand i10 để dẫn đầu phân khúc xe nhỏ, giá rẻ. Nó cũng vượt trên Honda HR-V bỏ xa Ford EcoSport để dẫn đầu phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. 

Tuy nhiên, ngay từ khi mới ra mắt, Toyota Wigo đã bị nhiều người cho rằng nội thất, trang bị nghèo nàn, kiểu dáng thiết kế không có gì nổi bật và nhận định sẽ khó lòng chinh phục khách hàng.

So sánh ở tầm giá và trang bị thì Toyota Wigo thua kém các đối thủ khá nhiều, xe cần nâng cấp thêm 20-30 triệu phụ kiện tiện nghi để cân bằng các đối thủ Morning, i10. 

Khả năng cách âm tương đương Morning. Thiết kế ghế trước với tựa đầu liền khối lưng ghế, khó chịu khi ngồi lâu. Đặc biệt dòng xe này chỉ trang bị ghế xe nỉ, thiết kế nội thất kém bắt mắt.

Chiếc xe được đại đa số giới trẻ lựa chọn: Exciter 2019 lộ nhược điểm không đáng có.(VietQ.vn) - Yamaha Exciter 2019 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời sản phẩm chứ không phải xe hoàn toàn mới.

Thực tế, so với các đối thủ cạnh tranh, Toyota Wigo thua kém ở các trang bị như Ghế da, khởi động bằng nút bấm, định vị dẫn đường, camera lùi, đèn chạy ban ngày, gương chiếu hậu gập điện.

Tuy nhiên, kết quả doanh số mẫu xe này trong tháng 10 vừa qua đã chứng minh điều ngược lại. Theo đó, ở phân khúc ô tô cỡ nhỏ giá rẻ, Toyota Wigo đã bán tới 1.529 xe, vượt qua Hyundai Grand i10 có doanh số 1.491 xe.

Thực tế, Toyota Wigo được nhập khẩu về Việt Nam không chỉ phục vụ nhóm khách hàng gia đình mà còn hướng tới những khách hàng mua xe để chạy dịch vụ. Nguồn khách hàng này rất tiềm năng và có thể là động lực quan trọng thúc đẩy doanh số không chỉ đối với Wigo mà cả Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

 An Dương(T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang