Dự báo diễn biến thị trường chứng khoán ngày 3/10: Thử thách quanh mốc 800

author 06:14 03/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 2/10.

Thị trường đồng loạt giảm nhẹ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, áp lực bán ra tăng về cuối phiên thể hiện khi thị trường đồng loạt giảm nhẹ. Bên cạnh đó, các tín hiệu kỹ thuật cũng đang biến động đi xuống cảnh báo thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh.

Chính vì vậy, nhà đầu tư nên theo dõi thêm diễn biến thị trường sắp tới và đưa tỷ trọng danh mục dầu tư về mức hợp lý.

Tiếp tục có xu hướng giảm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì trạng thái trung tính với hỗ trợ tại vùng 800-802 điểm và kháng cự tại 805 điểm.

Tín hiệu của VN30 và HNX-Index vẫn đang ở trạng thái tích cực với hỗ trợ lần lượt tại 788-790 điểm và 106,5-107,5 điểm. Tuy nhiên, tín hiệu ngắn hạn của VNMidcap và VNSmallcap đều đã chuyển sang mức tiêu cực còn tín hiệu trung hạn cũng chuyển từ tích cực xuống trung tính.

Theo dự báo, các chỉ số chủ chốt có thể tiếp tục có xu hướng giảm để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ phía dưới như: VN-Index, VN30 và HNX-Index. Thế nhưng, đối với những VNMidcap hay VNSmallcap, một sự hồi phục nhẹ có thể được kỳ vọng.

Dự báo diễn biến thị trường chứng khoán ngày 3/10: Thử thách quanh mốc 800. Ảnh minh họa. 

Xu hướng đi ngang theo chiều hướng giảm điểm nhẹ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, nét chủ đạo của chỉ số VnIndex vẫn đang là xu hướng đi ngang, lình xình theo chiều hướng giảm điểm nhẹ.

Trung Thu: Cá phát sáng mới lạ ‘náo loạn’ thị trường(VietQ.vn) - Thị trường đồ chơi Trung Thu năm nay khá đa dạng và phong phú về mẫu mã, thế nhưng cá phát sáng là một trong những loại đồ chơi thu hút nhiều sự tò mò nhất của phụ huynh và các em nhỏ.

Đặc biệt, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 đang tới gần. Đây sẽ là yếu tố khiến mức độ phân hóa sẽ diễn ra ngày càng mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Xu thế chung đang là giảm

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, các mã Bluechips có dấu hiệu tăng điểm khi mở cửa nhưng tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến chỉ số đã nhanh chóng quay đầu giảm điểm. Đáng chú ý là thị trường vẫn giữ xu hướng điều chỉnh chung trong phiên giao dịch đầu tuần.

Đồng thời, các mã điển hình như FIT, KLF, HAI, HAR có yếu tố thị trường cao cũng bị ảnh hưởng xấu

Bên cạnh đó, trong 8 tháng qua dòng tiền hiện tại rất yếu, xuống mức thấp nhất. Theo đó, nhà đầu tư nên hạn chế tham gia mua vào những cổ phiếu có dấu hiệu thu hút dòng tiền ngắn hạn khi xu thế chung của thị trường đang là giảm điểm và tiếp tục quan sát vận động của dòng tiền thị trường.

Đặc biệt, trong những phiên tới, đề phòng sự điều chỉnh chung của thị trường có thể xảy ra.

Tình hình lình xình đi ngang

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội – SHS, với thanh khoản khớp lệnh trên HOSE chỉ đạt mức 101 triệu cổ phiếu, phiên giao dịch khá ảm đạm, và thấp nhất kể từ phiên 2/2 (82 triệu cổ phiếu) đến giờ.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng không còn tin tưởng nhiều vào xu hướng tăng vượt đỉnh của thị trường trong ngắn hạn và đang tỏ ra chán nản với tình hình lình xình đi ngang hiện tại.

Theo đó, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index chuyển từ trung tính xuống tiêu cực sau khi để mất hỗ trợ tại 803 điểm (MA20). Thế nhưng, tín hiệu ngắn hạn của VN30 vẫn được duy trì tích cực, nhưng đang rất mong manh với hỗ trợ gần nhất tại 790 điểm (MA10).

Bên cạnh đó, dự báo, nhiều khả năng VN-Index sẽ có phiên thứ 15 liên tiếp đi ngang và tích lũy trong biên độ 800-810 điểm, trong phiên giao dịch 3/10. Nhà đầu tư ngắn hạn nên quan sát thị trường để có hành động hợp lý và duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Đồng thời, trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay.

 Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang