Dự báo giá vàng tuần này: Vàng có thể tăng 2 triệu đồng/lượng

authorMinh Nguyệt 07:08 17/10/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù thị trường thế giới có nhiều bất ổn nhưng các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng và dự báo giá vàng sẽ khởi sắc hơn vào tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, trong tuần qua, giá vàng trong nước và quốc tế diễn biến khá phức tạp. Tuy nhiên, đến cuối tuần, giá vàng không giảm nhiều như các nhà đầu tư lo sợ.

Tại phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,38 – 35,63 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra) thì phiên cuối tuần có sự nhích nhẹ lên 20 nghìn/lượng mỗi chiều. Biên độ giữa 2 chiều mua vào – bán ra vẫn là 250 nghìn không thay đổi.

Giá vàng tuần sau có thể tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng. Ảnh: Internet

 Giá vàng tuần này dự đoán có thể tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng. Ảnh: Internet

Tương tự, các đơn vị kinh doanh vàng khác cũng không có sự thay đổi nhiều về giá và chênh lệch giữa 2 chiều.

Chi phối thị trường kim loại quý tuần qua là thông tin tại báo cáo cuộc họp tháng 9 của Fed và những lo lắng của giới đầu tư trước khả năng Fed có thể sớm tăng lãi suất. Hiện nhiều nhận định cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 năm nay.

Tham gia khảo sát về giá vàng tuần tới, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan giá vàng sẽ đi lên. Cụ thể, theo khảo sát của Main Street, có 464/853 người tham gia cho rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng vàng sẽ giảm giá còn 18% số người cho rằng vàng đi ngang.

Theo báo Đời sống & Pháp luật, trong cuộc khảo sát tuần trước, có 78% người tham gia khảo sát này cho rằng giá vàng sẽ tăng. Và như dự đoán, giá vàng Comex giao tháng 12 đã tăng 2,70 USD tính từ mức chốt phiên của thứ sáu tuần trước.

Còn ở cuộc khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới của Kitco với Wall Street, có 17 nhà phân tích và thương nhân đã tham gia, trong đó có 9 người (53%) dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng lên; 8 phiếu còn lại chia đôi cho 2 trường phái giá giảm và những người cho rằng giá vàng đi ngang.

Nói về dự báo của mình cho giá vàng tuần sau, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison trên thị trường, cho rằng vàng sẽ phục hồi sau đợt bán tháo hồi cuối tháng 9 đầu tháng 10.

Theo Ken Morrison, áp lực giá vàng ở ngưỡng 1.330 USD/oz dường như đã hết do số hợp đồng kỳ hạn đã tăng nhẹ lần đầu tiên trong những ngày qua vào hôm thứ 5 vừa qua. Hơn nữa, đồng USD vẫn đang gây trở lực ngược cho vàng, nhưng đáng lưu ý là giá vàng ổn định trong tuần bất chấp sự phục hồi của đồng USD. Thị trường đã không đạt mục tiêu 1.280 USD/oz tuần vừa qua, nhưng tuần sau vàng sẽ đạt đến mức giá này.

Còn Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, dự đoán vàng để hưởng lợi từ việc đồng bảng Anh phục hồi. Việc bán tháo đồng bảng Anh với quan ngại về Brexit có thể đã quá trớn, thị trường quá hoảng sợ, và đồng bảng Anh phục hồi sẽ giúp hạn chế đà tăng của đồng USD. Flynn cũng cho rằng Fed sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 11, mặc dù lãi suất vẫn có khả năng được tăng trong tháng 12.

Mercedes E-class giá 2,1 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt? (VietQ.vn) - Chiếc Mercedes E-class thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam gồm 2 phiên bản E200 và E300 AMG, mức giá khởi điểm từ 2,099 tỷ đồng.

Trong khi đó, Ralph Preston của Heritage West Financial là một trong những người dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Ông kỳ vọng đồng đô la Mỹ sẽ tăng mạnh do sự bất ổn toàn cầu, khi đó giá vàng có xu hướng đi ngược chiều với USD.

Như vậy, nếu giá vàng leo được lên mốc giá 1.330 USD/oz như kỳ vọng tại dự báo lần này, quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá tại Vietcombank 22.330 đồng/USD thì tương đương 35,78 triệu đồng/lượng. Mức giá này sẽ tăng khoảng 2 triệu đồng/lượng so với giá 1.255 USD/oz, tương đương 33,76 triệu đồng/lượng của chốt phiên tuần trước, báo VOV cho biết.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang