Dự báo kinh tế bằng màu son môi phụ nữ

author 13:09 27/01/2015

(VietQ.vn) - Dự báo kinh tế bằng màu son môi mà tông trang điểm của phụ nữ nghe có vẻ khá "kì quặc" nhưng nghiên cứu đã chỉ ra một sự tương quan chặt chẽ giữa sự phát triển kinh tế và "chỉ số" đặc biệt này.

Sự kiện:

Theo một nghiên cứu mới của công ty mỹ phẩm khổng lồ Shiseido, khi nền kinh tế phát triển,phụ nữ Nhật Bản thường có xu hướng trang điểm đậm hơn, dùng son môi mang màu sắc tương sáng với đường kẻ lông mày dày và rõ nét. Tuy nhiên nếu quốc gia này đang trong tình trạng kinh tế trì trệ với tài chính ảm đạm, họ thường sử dụng tông màu tự nhiên và tỉa lông mày mỏng hơn. 

Báo cáo của Shiseido được thực hiện dựa trên các số liệu thống kê liên quan đến xu hướng trang điểm của phụ nữ Nhật Bản trong vòng 100 năm với những thăng trầm, biến cố trong nền kinh tế nước này. 

Trong những năm đầu thập niên 70, khi cuộc khủng hoảng dầu lửa ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Nhật Bản, phụ nữ tỉa lông mày rất mỏng và không tô son môi. Bản báo cáo xác định điều tương tự cũng xảy ra khi "bong bóng kinh tế" của Nhật Bản bùng nổ vào đầu những năm 1990.

Dự báo kinh tế và màu son môi phụ nữ có tương quan chặt chẽ

Dự báo kinh tế và màu son môi phụ nữ có tương quan chặt chẽ

"Phụ nữ rất nhạy cảm với tình hình thời đại", Setsuko Suzuki, nhà tạo mẫu tóc và trang điểm cao cấp của Shiseido kết luận. "Khi xã hội đang sung túc đầy đủ, nền kinh tế phát triển thăng hoa, họ ưa chuộng cách trang điểm tươi sáng và sống động. Nhưng khi xã hội đang trong thời kỳ ảm đạm, họ có xu hướng sử dụng cách trang điểm tự nhiên và đơn giản hơn"

Trong nền kinh tế bùng nổ và phát triển những năm đầu thập niên 50, khi đất nước Nhật Bản được xây dựng từ đống tro tàn của cuộc chiến tranh thế giới thứ 2, màu đỏ tươi được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng.

Trong một cuộc thăm dò được tiến hành vào năm 2013, 80% phụ nữ cho rằng những màu sắc tươi sáng thể hiện tư duy tích cực và đại diện cho "sức mạnh" của một người phụ nữ. Những màu sắc đậm này hoàn toàn trái ngược với tông màu trung tính u buồn mà phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng sau hậu quả của động đất (3/2011), sóng thần và thảm họa tại nhà máy hạt nhân Fukushima.

"Chúng tôi tin rằng mọi người đều bị ảnh hưởng tâm lý bởi các sự kiện xảy ra xung quanh họ," Shotaro Nagai, một phát ngôn viên của Shiseido cho biết. "Nghiên cứu này đã chỉ được thực hiện tại Nhật Bản, nhưng chúng tôi tin rằng nó cũng sẽ được áp dụng tại các thị trường khác."

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang