Dự báo thị trường chứng khoán ngày 15/11: Đà tăng nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn

author 06:49 15/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 15/11.

Đà tăng nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên gần đây, với diễn biến tích cực xoay vòng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đà tăng của chỉ số Vnindex nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Thế nhưng, thị trường cũng sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh với áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ duy trì ở mức cao.

Hạn chế nâng cao tỷ trọng thời gian này

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, trong phiên giao dịch hôm qua, nhờ sự trợ giúp của các mã cổ phiếu lớn mặc dù chịu áp lực điều chỉnh từ VNM, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 880 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức cao. Ngoài ra, điểm nhấn hôm qua là sự đồng loạt tăng điểm từ nhóm ngành ngân hàng.

Bên cạnh điểm số cao nhưng thanh khoản vẫn được duy trì nhờ các cổ phiếu có thông tin giao dịch tốt gần đây như VNM và VRE.

Mặt khác, điểm số cao cũng có thể dẫn đến những phiên điều chỉnh có thể khiến nhà đầu tư e dè. Chính vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong thời gian này.

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 15/11: Đà tăng nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 15/11: Đà tăng nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn. Ảnh minh họa. 

Tích lũy thêm 

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS, trong phiên giao dịch 15/11, dự báo, VN-Index có thể duy trì đà tăng để tiến đến thử thách ngưỡng kháng cự 884 điểm tương ứng với đỉnh ngắn hạn trong phiên hôm qua.

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ những mã vốn hóa lớn có nền tảng tốt và hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này.

Ngoài ra, nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Chờ đợi nhịp điều chỉnh kỹ thuật

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, VN-Index thu hẹp biên độ tăng điểm sau khi mất đi lực kéo chính từ các cổ phiếu VNM, VRE. Đồng thời, độ rộng thị trường vẫn nghiêng về phía các mã giảm giá.

Bên cạnh đó, diễn biến này khẳng định cho quan điểm rằng sự phụ thuộc của thị trường vào các cổ phiếu vốn hóa lớn đang tiềm ẩn rủi ro rất lớn.

Chính vì vậy, trong khoảng thời gian này, khuyến nghị hạn chế các vị thế ngắn hạn. Nhà đầu tư cần kiên nhẫn, chờ đợi nhịp điều chỉnh kỹ thuật để có cơ sở đánh giá tốt hơn cho xu hướng giai đoạn cuối năm.

Cân nhắc chốt lời

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, hai chỉ số giao dịch giằng co và đóng cửa tăng nhẹ. Thanh khoản cũng giảm về mức trung bình.

Ngoài ra, VN-Index hiện đã ở trạng thái quá mua và dễ xuất hiện nhịp điều chỉnh. Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời và hạn chế mua đuổi giá cao.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang