Dự báo thị trường chứng khoán ngày 17/11: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

author 06:27 17/11/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 17/11.

Tận dụng đà tăng điểm của thị trường

Theo nhận định của Công ty chứng khoán MB - MBS, thanh khoản thị trường được cải thiện, nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng mạnh các mã trong nhóm VN30 là những tín hiệu tích cực hỗ trợ thị trường.

Trong phiên tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứng ngưỡng 895-900 điểm với VN-Index và 109-110 điểm với HNX-Index.

Chính vì vậy, MBS khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Khả năng xuất hiện rung lắc

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT- FPTS, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có tương quan cao với diễn biến thị trường để chờ đợi các mức giá tốt hơn.

Ngoài ra, với các vị thế ngắn hạn, khả năng xuất hiện rung lắc bất ngờ vẫn được chú ý. Thế nhưng, nhà đầu tư có thể tham gia ở mức độ thăm dò với các cổ phiếu thuộc ngành như: Chứng khoán, Bảo hiểm, Dầu khí.

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 17/11: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

Dự báo thị trường chứng khoán ngày 17/11: Vẫn tiềm ẩn rủi ro. Ảnh minh họa. 

Hạn chế việc nâng cao tỷ trọng

Theo nhận định của Công ty chứng khoán BIDV - BSC, trong phiên giao dịch hôm qua, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 880 điểm nhờ sự trợ giúp của các mã cổ phiếu lớn mặc dù chịu áp lực điều chỉnh từ VNM.

Đồng thời, thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức cao. Hơn nữa, điểm nhấn hôm nay là sự đồng loạt tăng điểm từ nhóm ngành ngân hàng. Mặc dù điểm số cao nhưng thanh khoản vẫn được duy trì nhờ các cổ phiếu có thông tin giao dịch tốt gần đây như VNM và VRE.

Mặt khác, điểm số cao cũng có thể dẫn đến những phiên điều chỉnh có thể khiến nhà đầu tư e dè. Chính vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong thời gian này.

Quán tính tăng giá rất mạnh

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC, tín hiệu kỹ thuật của VN-Index và VN30 vẫn duy trì ở mức tích cực và 2 chỉ số này cùng nằm phía trên dải Bollinger band, cho thấy quán tính tăng giá là rất mạnh.

Đặc biệt, trong trường hợp này, khá khó để xác định một cách chính xác ngưỡng kháng cự của chỉ số, đặc biệt là đối với VN30. Tuy nhiên, đây cũng là lúc nhà đầu tư ngắn hạn dễ mất cảnh giác nhất, đồng nghĩa với khả năng đảo chiều có thể sẽ diễn ra bất cứ lúc nào.

Có thể tiếp tục tăng 

Theo nhận định của Công ty chứng khoán KB Securities Vietnam- KBS, phiên hôm nay VN- Index có thể tiếp tục tăng nhờ sự nâng đỡ của một số BCS.

Do đó, nhà đầu tư có thể theo dõi các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tương tốt, thanh khoản cao, đã điều chỉnh đủ sâu và chưa có mô hình phân phối mạnh.

Vẫn tiềm ẩn rủi ro

Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC, xu hướng tăng tiếp tục được duy trì khá mạnh trên hai chỉ số, hiện tại với việc tăng giá liên tiếp qua các phiên cho thấy đà tăng của VN-Index và HNX-Index là khá nóng.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng tiến sâu vào vùng quá mua nên tiềm ẩn rủi ro giảm giá do áp lực chốt lời gia tăng. Chính vì vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi giá mà cần thực hiện hóa lợi nhuận và cơ cấu lại danh mục.

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang