Dự báo thị trường chứng khoán ngày 30/10: Tăng, giảm tiếp tục đan xen

author 06:05 30/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 30/10.

Tăng, giảm tiếp tục đan xen

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, rủi ro điều chỉnh tiếp của thị trường vẫn hiện hữu sau phiên giảm điểm hôm qua. Mức độ lan tỏa ra thị trường chung còn khá yếu, mặc dù dòng tiền có sự xoay vòng giữa một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bên cạnh đó, trong ngắn hạn, dưới tác động của mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, thị trường được dự báo sẽ có diễn biến tăng, giảm đan xen cùng sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Rung lắc vẫn xảy ra

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC, thị trường hôm qua đã có phiên rung lắc khá mạnh, dù điểm số đã có lúc xuống ngưỡng hỗ trợ 823 điểm. Thế nhưng, đã có sự phục hồi đáng kể vào cuối phiên và vẫn kết thúc phiên ở ngưỡng 830 điểm.

Ngoài ra, sự hỗ trợ chỉ đến từ một nhóm nhỏ cổ phiếu có vốn hóa lớn khi sự điều chỉnh đang diễn ra trên diện rộng với áp lực bán ra mạnh sau hai phiên tăng điểm ngắn hạn có thể kể đến các cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán, dầu khí.

Đồng thời, tâm lý gom cổ phiếu giá thấp của nhà đầu tư làm cho thanh khoản hôm qua đã có sự phục hồi đặc biệt tập trung tại các cổ phiếu ngành Bất động sản và một số cổ phiếu có yếu tố thị trường.

Không những thế, phiên điều chỉnh hôm qua được cho là khá hợp lý khi dòng tiền của thị trường khá yếu và không có sự lan tỏa.

Theo đó, nhìn chung, chỉ số thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc khi lực hỗ trợ hiện tại là khá yếu cũng như không có sự sụt giảm mạnh về mặt chỉ số ở các mã cổ phiếu đơn lẻ.

 Dự báo thị trường chứng khoán ngày 30/10: Tăng, giảm tiếp tục đan xen. Ảnh minh họa.

 

Đề phòng khả năng VN-Index tiếp tục đi xuống

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS, khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng nên ưu tiên vị thế sẵn sàng bán để đề phòng khả năng VN-Index tiếp tục đi xuống. Mặt khác, xác nhận các tín hiệu bán kỹ thuật trong phiên cuối tuần.

Thế nhưng, nhóm nhà đầu tư với tầm nhìn trung hạn vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu đang có thông tin cơ bản hỗ trợ nếu VN-Index chưa vi phạm mốc điểm 810.

Thị trường đang kém tích cực

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, hai sàn kết thúc nhịp hồi phục trong sắc đỏ, áp lực bán đang có tín hiệu tăng cao và số lượng mã giảm vẫn chiếm áp đảo so với mã tăng thể hiện trạng thái thị trường đang kém tích cực.

Chính vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi những cơ hội tốt hơn trong thời gian tới.

Hảo Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang