Dự báo thị trường chứng khoán ngày 31/10: Khả năng tăng điểm khó xảy ra

author 06:20 31/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 31/10.

Khả năng tăng điểm khó có thể xảy ra

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, trong các phiên sắp tới, diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường. Ngoài ra, giúp rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường chung ở mức thấp.

Mặt khác, khả năng tăng điểm trên diện rộng toàn thị trường khó có thể xảy ra, với sự lan tỏa yếu của dòng tiền và áp lực chốt lời của thị trường chung ở mức cao.

Thận trọng theo dõi và giữ tỷ trọng cổ phiếu 

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC, thị trường đầu tuần đã có những diễn biến khá phức tạp, nỗ lực tăng điểm nhóm cổ phiếu chủ chốt như ROS, SAB, VIC, MSN.

Đặc biệt là GAS sau thông tin giá dầu tiếp tục tăng trong tuần vừa qua, đã đẩy VN-Index tiếp cận ngưỡng 850 điểm.

Lực bán mạnh vào cuối phiên đã khiến nhiều mã cổ phiếu lớn không còn giữ được đà tăng, thậm chí còn quay đầu giảm điểm điển hình như HPG, HBC, VCB, MBB kéo chỉ số thị trường về mức bình quân trong phiên.

Đồng thời, tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh cho thị trường khi các mã cổ phiếu không còn giữ được đà tăng như các phiên trước đây bởi thị trường tuy vẫn tiếp tục đà tăng tuy nhiên lực tăng đã thu hẹp lại, chỉ còn lại ở một số cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Khuyến nghị thận trọng theo dõi và giữ tỷ trọng cổ phiếu cơ bản ở mức an toàn tiếp tục.

 Dự báo thị trường chứng khoán ngày 31/10: Khả năng tăng điểm khó có thể xảy ra. Ảnh minh họa.

Hạn chế lướt sóng

Theo nhận định của Công ty chứng khoán FPT - FPTS, độ rộng thị trường vẫn tiếp tục mở rộng về phía mã giảm điểm. Đồng thời, cơ hội sinh lời rất hạn chế và chỉ số thị trường VNMID và VNSML đang phân kỳ với Vn-Index hàm ý dù thị trường tăng điểm.

Cũng theo đó, FPTS vẫn bảo lưu đánh giá xu hướng “dò đỉnh” của VN-Index đang đi kèm với rủi ro cao. Không những thế, nhà đầu tư với mức chịu rủi ro thấp tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức trung bình và hạn chế lướt sóng trong giai đoạn này.

Bên cạnh đó, với các nhà đầu ưa tư mạo hiểm cần tránh mua đuổi tại những thời điểm dòng tiền hưng phấn trong phiên, tuy nhiên vẫn có thể tìm kiếm cơ hội ở các mã đang giữ xu hướng tăng trung hạn.

Hảo Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang