Dự báo thị trường chứng khoán tuần 30/10-3/11: Có thể có xu hướng tăng

author 06:05 29/10/2017

(VietQ.vn) - Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán tuần 30/10-3/11.

Khả năng tăng điểm khó có thể xảy ra

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC, trong các phiên sắp tới, diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường và giúp rủi ro điều chỉnh sâu của thị trường chung ở mức thấp.

Thế nhưng, khả năng tăng điểm trên diện rộng toàn thị trường khó có thể xảy ra, với diễn biến suy yếu của thanh khoản cùng sự lan tỏa yếu của dòng tiền.

Diễn biến khá bất ngờ

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, chỉ số thị trường tăng mạnh khi thị trường cuối tuần đã có những diễn biến khá bất ngờ khi lực cầu được tăng cao vào cuối phiên.

Không những thế, VN-Index còn phá ngưỡng kháng cự 840 điểm.

Cũng theo BSC, phiên tăng điểm hôm 27/10 có tính chất khá đột ngột và chưa thực sự đáng tin cậy khi giá trị khớp lệnh trong phiên khá thấp, dòng tiền chưa có tính lan tỏa dù các mã cổ phiếu vẫn có xu hướng tăng điểm.

Chính vì vậy, nhiều khả năng thị trường sẽ có những phiên điều chỉnh khi giá của cổ phiếu đang bị đẩy lên mức khá cao trong phiên giao dịch hôm qua.

Dự báo thị trường chứng khoán tuần 30/10-3/11: Có thể có xu hướng tăng. Ảnh minh họa. 

 

Thận trọng với các quyết định giải ngân mới

Theo nhận định của Công ty Cổ phần chứng khoán FPT – FPTS, diễn biến tăng mạnh của chỉ số trong phiên cuối tuần có thể sẽ kéo theo tâm lý hưng phấn trở lại của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt.

Đây là yếu tố mang ý nghĩa hỗ trợ cho sự vận động của chỉ số trong tuần kế tiếp.

Thế nhưng, trong giai đoạn này, vẫn khuyến nghị thận trọng với các quyết định giải ngân mới. Bên cạnh đó, nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro cao có thể tìm cơ hội ở các cổ phiếu đang giữ xu hướng tăng trung hạn.

Đồng thời, tránh các cổ phiếu có dấu hiệu vi phạm ngưỡng hỗ trợ trong nhịp điều chỉnh vừa qua.

Thị trường đồng loạt tăng trở lại

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC, thanh khoản thị trường vẫn tiếp tục không gia tăng theo cho thấy dòng tiền không tích cực tham gia theo biến động giá và thị trường đồng loạt tăng trở lại với sự trở lại xu hướng tăng của VN-Index.

Chính vì vậy, nhà đầu tư có thể gia tăng nhẹ tỷ trọng cổ phiếu vào nhóm cổ phiếu có biến động giá tốt trong ngắn hạn.

Có thể có xu hướng tăng

Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC, hiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn không có sự thay đổi với phiên trước đó. VN-Index và VN30 củng cố tín hiệu tích cực trong khi các chỉ số còn lại không có diễn biến xấu hơn.

Ngưỡng kháng cự mang tính chất tham khảo của VN-Index là vùng 850 điểm trong khi VN30 không có kháng cự rõ ràng. Trong khi đó, kháng cự MA10 của HNX-Index đang nằm tại 107,8 điểm.

Theo đó, dự báo, các chỉ số chứng khoán có thể sẽ có xu hướng tăng trong phiên giao dịch tới để kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên. VN-Index và VN30 tiếp tục có biến động mạnh hơn các chỉ số còn lại do ảnh hưởng bởi nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Hảo Trâm (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang