Dự báo thời tiết: Mấy ngày tới nhiều khu vực vẫn dông lốc, mưa đá và gió giật?

author 13:02 24/05/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết: Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, nhiều khu vực trên cả nước sẽ có mưa rào và dông dải rác.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo hiện tượng mưa và dông, đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh ở nhiều khu vực trên biển và đất liền từ ngày 24-29/5. 

Từ ngày 26 đến hết tuần mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với rãnh áp thấp bị nén nên ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Tây Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng, một số nơi có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

 Cảnh báo mưa dông, gió giật ở nhiều khu vực trên biển và đất liền

 Từ ngày 24/5 - 26/5, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.

Ngoài ra, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 26/05 đến ngày 01/06, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông từ ngày 26 đến ngày 28, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ: nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới 

Hà Nội: 

Ngày nắng, Chiều tối và đêm có có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 25 - 31 độ.

Từ ngày 26/05 đến ngày 01/06, mây thay đổi đến nhiều mây có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 26 và ngày 29 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế:

Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều tại phần phía bắc khu vực. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Đà Nẵng – Bình Thuận:

Đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ từ 26 - 34 độ.

Từ ngày 24/05 đến ngày 01/06, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Cần Thơ:

Chiều tối và đêm có mưa rào và dông, ngày nắng, nhiệt độ từ 25 - 31 độ.

Tây Nguyên:

Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ: 

Mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang