Dự báo thời tiết: Nắng nóng gay gắt xen kẽ nhiều đợt không khí lạnh ở các vùng

author 19:04 11/04/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của mùa hè năm nay sẽ xuất hiện vào cuối tháng 4 này.

Dự báo thời tiết, đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của mùa hè năm nay sẽ xuất hiện vào cuối tháng 4 này. Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (11/4), các tỉnh miền Bắc sẽ đón rét nàng Bân, đợt lạnh cuối cùng của mùa Đông Xuân 2015-2016. Tuy nhiên, đợt không khí lạnh này cường độ rất yếu, chỉ gây mưa nhỏ và trời âm u tại các tỉnh miền Bắc, nền nhiệt giảm so với 1 ngày trước đó từ 2-4 độ C, ở mức 26-27 độ C về ban ngày. Đợt lạnh nhẹ này cũng chỉ duy trì trong nửa đầu tuần, từ giữa tuần trở đi, nắng nhẹ sẽ quay trở lại.

Dự báo thời tiết: Diễn biến nắng nóng ở Bắc Bộ năm 2016

Dự báo thời tiết, đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên ở miền Bắc sẽ diễn ra vào cuối tháng này

Đặc biệt, ông Lê Thanh Hải lưu ý, vào những ngày cuối tháng 4, các tỉnh miền Bắc, miền Trung sẽ đón đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên của mùa hè năm nay. Dự báo, nền nhiệt cao nhất có thể lên đến 35-36 độ C.

Bản tin dự báo thời tiết tháng của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho hay, trong tháng 4/2016 có khả năng xảy ra từ 2-3 đợt nắng nóng ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Xen kẽ những đợt nắng nóng là các đợt không khí lạnh, tác động dưới dạng nén rãnh áp thấp ở phía bắc gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Khu vực miền Đông Nam Bộ tiếp tục có khả năng xuất hiện nhiều ngày nắng nóng trong tháng.

Trong đó, từ nay đến ngày 14/4, trên toàn quốc, nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm. Nắng nóng có khả năng xuất hiện ở khu vực phía tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Từ ngày 15-30/4/2016, trên toàn quốc, nhiệt độ phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Dự báo thời tiết, nhiệt độ trên cả nước trong tháng sẽ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 – 1 độ C.

Dự báo thời tiết ngày mai (12/4), nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ, khu Tây Bắc Bắc Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Cường độ và phạm vi của nắng nóng ở Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ có khả năng gia tăng trong những ngày tiếp theo.

Dự báo thời tiết Hà Nội trong tuần này, không mưa, trời ít mây, nắng nóng, nền nhiệt độ duy trì trong khoảng 23 – 35 độ C. Trong đó, ngày Thứ Bảy là ngày nắng nóng nhất, dự báo nhiệt độ sẽ từ 26 – 35 độ C.

Đặc biệt, dự báo thời tiết tại Quảng Bình, trời rất nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày Thứ Năm (14/4) dự báo có thể lên đến 40 độ C.

Nhận định về xu thế mùa hè năm nay, ông Lê Thanh Hải cho hay, mùa hè năm nay được dự báo nắng nóng sẽ không gay gắt bằng năm ngoái. Mùa hè năm 2015, vào tháng 4 đã xuất hiện nắng nóng gay gắt nhưng năm nay thời tiết vẫn còn mát mẻ, đến cuối tháng 4 mới xuất hiện đợt nắng nóng đầu tiên.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài.

“Cao điểm nhất của mùa hè ở miền Bắc là từ tháng 5 đến tháng 7. Trung bình mỗi tháng xảy ra 3 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài từ 5-7 ngày”, ông Lê Thanh Hải cho hay.

>> Cả nước oi nóng, nhiệt độ lên đến 40 độ C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang