Dự báo thời tiết: Hầu hết các vùng trên cả nước tiếp tục rét trong 10 ngày tới

author 12:08 25/01/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, chỉ còn vùng Tây Nguyên và Nam Bộ không bị rét, còn lại các vùng trên cả nước đều chìm trong giá rét.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện nay (25/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh được tăng cường liên tục nên ở các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rét hại trên diện rộng, ở vùng núi cao đã có băng giá và mưa tuyết.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, hầu hết các vùng trên cả nước tiếp tục rét

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, hầu hết các vùng trên cả nước tiếp tục rét, chỉ còn Tây Nguyên và Nam Bộ không bị rét

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ rất mạnh nên các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng từ nay đến hết ngày 27/1. Vùng núi tiếp tục có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Sáng ngày 25/1, nhiệt độ ghi nhận được tại Sa Pa lúc 6h sáng nay là -4 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn): -3,6 độ C; Pha Đin (Điện Biên): -4,2 độ C; Hà Đông (Hà Nội): 7,7 độ C.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, đến ngày 27/1, đợt lạnh này sẽ chấm dứt, nhiệt độ sẽ nhích dần lên trên 10 độ C. Do đó, từ ngày 28/1 tới đây, khu vực đồng bằng và Trung Du Bắc Bộ nhiệt độ sẽ nhích dần lên trên 15 độ C. Ở vùng núi nhiệt độ vẫn rét đậm, ở mức dưới 15 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ vẫn ở mức rét.

Sáng ngày 25/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương tiếp tục phát tin cảnh báo rét đậm, rét hại. 

Đặc biệt, trong 10 ngày tới, nhiều vùng trên cả nước vẫn tiếp tục chìm trong giá rét.

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 25 đến ngày 27, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông trong ngày 25, ngày 26, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Từ ngày 28 đến ngày 31, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Từ ngày 1/2 đến ngày 3/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 25, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Ngày 26, ngày 27, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng băng giá và mưa tuyết.

Từ ngày 28 đến ngày 31/1, nhiều mây, ngày 28 có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét.

Từ ngày 1/2 đến ngày 3/2, nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác trong ngày 1, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 25, nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, mưa tập trung chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4, vùng ven biển cấp 5. Trời rét, phía bắc trời rét đậm, rét hại.

Ngày 26, ngày 27, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở phần phía bắc. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, phía bắc trời rét đậm, rét hại.

Từ ngày 28 đến ngày 31, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng; riêng phía bắc ngày 28 có mưa rải rác. Gió nhẹ. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 1/2 đến ngày 3/2, nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 25 đến ngày 27, nhiều mây, có mưa rào rải rác, tập trung tại phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 28/1 đến ngày 3/2, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 25/1 đến ngày 3/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 25/1 đến ngày 3/2, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, thời tiết Sa Pa và một số huyện, thị xã của tỉnh Lào Cai đang phải chịu đợt lạnh khủng khiếp nhất trong lịch sử suốt hơn 60 năm qua.

Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất tại Sa Pa đã xuống tới -4,2 độ C, vượt qua mức thấp nhất trong khi lịch sử từ năm 1956 (-3,2 độ C). 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang