Dự báo thời tiết hôm nay 5/10: Bắc Bộ có mưa rào rải rác và dông

author 22:14 04/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay 5/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ sẽ có mưa rào và rải rác có dông.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/10, không khí lạnh gây mưa và dông rải rác cho các tỉnh Bắc và Trung Bộ

Không khí lạnh tràn về đang là điều được người dân tại các tỉnh Bắc Bộ hết sức quan tâm. Nhưng hiện nay, từ phía Nam Trung Quốc, khối không khí lạnh này vẫn còn cách miền Bắc nước ta khoảng 200km. Theo dự báo, phải tới 20-21h tối nay, nó mới di chuyển tới sát khu vực biên giới vùng núi phía Bắc nước ta, mang theo cơn mưa làm dịu mát thời tiết của khu vực này.

Dự báo thời tiết ngày mai 5/10, không khí lạnh tràn xuống đem mưa làm dịu mát thời tiết khu vực Bắc Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 5/10, không khí lạnh tràn xuống đem mưa làm dịu mát thời tiết khu vực Bắc Bộ. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ đêm nay và rạng sáng mai, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào rải rác và có nơi có dông.  Chiều và đêm mai, Trung Bộ cũng bắt đầu chịu ảnh hưởng của bộ phận khí lạnh này, gây mưa vừa, mưa to và rải rác có dông ở một số nơi. Trong cơn dông dần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc và gió giật mạnh. Một số tỉnh miền núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Từ ngày 6/10, thời tiết giảm mưa, có mưa vài nơi, ngày nắng, đêm và sáng sớm trời se lạnh với nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 19-21 độ ở các tỉnh vùng núi. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ có nền nhiệt từ 21-23 độ.

Miền trung dự báo cũng sẽ chịu tác động trực tiếp của không khí lạnh nhưng muộn hơn. Trong chiều nay trời ít mây và nắng mạnh, cảm giác khó chịu hơn những ngày khác, nhiệt độ Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới Huế, và Đà Nẵng dao động ở mức 32-34oC.

Xuống phía Nam, hình thái gây mưa là rãnh thấp vẫn đang án ngữ ở đây từ nhiều ngày nay sẽ gây mưa dồn dập cho các tỉnh phía Nam Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ. Trong cơn mưa có thể xảy ra các hiện tượng gió giật mạnh, gió lốc, có thể bật tung nhiều gốc cây lớn như đã xảy ra chiều ngày 3/10.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/10 chi tiết cho các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ, hôm nay trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 3.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía bắc gió đông bắc, phía nam gió tây nam cấp 3.

Tây Nguyên mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, mưa tập trung nhiều từ ngày 5 dến ngày 11. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 3.

Nam Bộ Từ ngày 05 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, mưa tập trung nhiều từ ngày 5 đến ngày 11. Trong cơn dông đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Gió tây nam cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp tử VTV, TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang