Dự báo thời tiết hôm nay 5/12: Biển động dữ dội do ảnh hưởng của không khí lạnh

author 06:55 05/12/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay 5/12/2014, khối không khí lạnh tăng cường với hướng đi lệch đông sẽ khiến vùng biển Bắc bộ có gió giật mạnh và sóng cao bất thường, các phương tiện ra khơi cần hết sức cảnh giác.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết hôm nay, đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống nước ta sẽ không khiến nhiệt độ đất liền giảm sâu do hướng đi lần này của khối khí có xu hướng lệch ra phía biển nhiều hơn. Đây cũng là nguyên nhân gây ra những đợt gió mạnh tương đương với sức gió của bão cho vùng biển Bắc bộ trong ngày hôm qua.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/12, thời tiết xấu sẽ chi phối hơn một nửa vùng biển Bắc bộ và lan sâu xuống cả các tỉnh miền Trung

Dự báo thời tiết hôm nay 5/12, thời tiết xấu sẽ chi phối hơn một nửa vùng biển Bắc bộ và lan sâu xuống cả các tỉnh miền Trung. Ảnh minh họa

Tại trạm đảo Bạch Long Vĩ, gió mạnh cấp 8 giật cấp 10 liên tục xuất hiện trong khoảng 9 tiếng, từ 4h sáng tới 13h chiều. Đây là một hiện tượng hết sức hiếm gặp và gây nguy hiểm rất lớn cho bà con ngư dân khi ra khơi. Trong đêm qua và hôm nay, gần một nửa diện tích biển Bắc bộ sẽ vẫn có thời tiết xấu, dự báo gió sẽ mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, sóng biển cao trên 2m. Vùng gió mạnh này sẽ còn được gió đẩy sâu xuống miền Trung, từ vùng biển Quảng Trị tới Quảng Ngãi.

Riêng khu vực Bắc biển Đông, gió còn mạnh hơn và duy trì ở mức cấp 7, cấp 8 giật cấp 9, cấp 10, sóng biến cao từ 2-4 mét, biển động mạnh. Vì vậy trong hôm nay, các phương tiện ra khơi nên neo đậu chờ đợi thời tiết tốt hoặc có thể di chuyển xuống các vùng biển phía nam khai thác để đảm bảo an toàn.

Siêu bão Hagupit thời điểm 19h tối qua vẫn còn cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 700km về phía đông, nhưng với cường độ cấp 17, giật trên cấp 17, ngư dân cần chủ động theo dõi và nắm bắt thông tin từ sớm.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước trong hôm nay

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 15 – 18 độ, có nơi 12 – 14oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 17 – 20 độ, riêng Điện Biên - Lai Châu 21 – 23oC
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 14 – 17 độ, vùng núi có nơi 11 – 13oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 16 – 19oC
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào rải rác; từ gần sáng ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Đêm và sáng trời rét. Có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 17 – 20oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 21 – 24oC
Đà Nẵng đến Bình Thuận
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc từ chiều mai nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 – 25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 – 29 độ, phía nam 29 - 32oC
Tây Nguyên
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 18 – 21oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 – 31oC
Nam Bộ
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 – 33oC
Hà Nội
Nhiều mây, đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 15 – 17oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 17 – 19oC

Phan Huyền (tổng hợp)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang