Dự báo thời tiết hôm nay: Hà Nội trời nắng, cảnh báo lũ trên sông Hồng

author 05:28 16/05/2017

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/5, Hà Nội ngày giảm mây trời nắng, các tỉnh Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm qua (15/5), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-60mm, một số nơi cao hơn như Bắc Kạn 108mm, Định Hóa 69mm, Móng Cái 85mm; các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến khoảng 10-30mm, có nơi cao hơn như Tây Hiếu 70mm, Quỳnh Lưu 43mm, Quỳ Hợp 74mm, Kỳ Anh 42mm, Tuyên Hóa 41mm,...

Dự báo từ hôm nay mưa giảm nhanh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có mưa vừa, riêng Thanh Hóa-Quảng Bình có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày giảm mây trời nắng.

Trong các ngày 16-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay đến ngày 17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Hồng, sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Mã, sông Cả, sông La, sông Gianh, sông Kiến Giang với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 3 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông ở mức dưới BĐ 1.

Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, sạt lở đất có khả năng xuất hiện tại khu vực miền núi phía Đông Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Bắc Cạn, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

 Dự báo thời tiết hôm nay Hà Nội nắng nóng. Ảnh minh họa

 Dự báo thời tiết hôm nay Hà Nội nắng nóng. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày giảm mây trời nắng. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ C

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Sáng sớm có mưa, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63-96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Tây Nguyên

Nhiều mây, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 độ C

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 14/5: Bắc Bộ mưa lớn trên diện rộng(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 14/5, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh do một rãnh áp thấp được hình thành ở vị trí vào khoảng 25-28 độ vĩ Bắc.

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, ngày giảm mây trời nắng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ C

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang