Dự báo thời tiết hôm nay ngày 11/9

author 06:26 11/09/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 11/9, thời tiết Bắc Bộ mát mẻ, Nam Bộ tiếp tục mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay, ngày 11/9, các tỉnh Bắc Bộ tốt dần trở lại bởi vùng áp thấp đã đầy dần lên và di chuyển vào địa phận Trung Quốc. Trong hôm nay, Bắc Bộ sẽ chịu sự tác động của đới gió đông nam từ rìa khối khí biển thổi vào, mặc dù cường độ hoạt động không mạnh nhưng cũng khiến độ ẩm không khí duytrì ở mức cao >80%. Khoảng nửa đêm về sáng ở một vài nơi thuộc vùng núi cókhả năng xuất hiện mưa dưới diện cục bộ. Lượng mưa phổ biến dưới 10 mm.

Do trời nhiều mây nên tiết trời ban đêm cũng khá mát mẻ, tại các tỉnh vùng núi và trung du, ven biển với mức nhiệt từ 24-26độ, trong khi đó vùng đồng bằng, nền nhiệt độ cao hơn một chút, dao động từ 25 – 27 độ. Ban ngày trời giảm mây nhanh và nắng xuất hiện nên nhiệt độcũng tăng dần và đến   trưa chiều dự báohầu khắp khu vực sẽ có ngưỡng nhiệt dao động từ 31 đến 34 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 11/9

Dự báo thời tiết hôm nay ngàỳ 11/9, Bắc bộ trời mát mẻ, Nam Bộ tiếp tục mưa dông. Ảnh minh họa

Trong khi đó, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, trời nhiều mây hơn, mưa dông có khả năng xảy ra trong đêm nay và chiều tối mai, tuy nhiên lượng mưa và diện mưa sẽ phân bố không đều, chủ yếu tập trung tại các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Bình Thuận. Nền nhiệt độ trên toàn khu vực có xu hướng giảm nhẹ, đối vớicác tỉnh phía Bắc bao gồm từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế Nhiệt độ cao nhấtngày tại khu vực này đạt ngưỡng 32-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai trời sẽ nhiều mây hơn, mưa dông mạnh tập trung chính trong thời điểm đêm nay và vào khoảng trưa chiều mai, vùng tâm mưa bao gồm các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc,Đắc Nông, Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và cả thành phố Hồ Chí Minh.Trong mưa dông tiềm ẩn những hiện tượng thời tiết nguy hiểm có khả năng xảy ranhư tố, lốc xoáy và gió giật mạnh. Người dân khu vực cần hết sức lưu ý khi thamgia giao thông trong thời điểm này.  

Do trời nhiều mây và có mưa nên nhiệt độ vẫn không tăng cao,mức nhiệt cao nhất trong ngày chỉ phổ biến từ 30-32 độ tại khu vực Nam Bộ và27-29 độ tại khu vực Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 11/9 chi tiết cho các vùng trên cả nước: 

Phía Tây Bắc Bộ

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 – 35oC 

Phía Đông Bắc Bộ

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 32 – 35oC 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi có nắng nóng; riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông.Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 – 36oC 

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 – 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20 - 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 – 30oC

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 – 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Hà Nội

Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 27 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ : : 33 – 35oChất từ : : 29 - 32oC

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang