Dự báo thời tiết ngày 15/5: Có khả năng cao xảy ra tố lốc và mưa đá ơn nhiều nơi

author 05:23 15/05/2017

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 15/5, trên cả nước có mưa lớn và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Tối qua (14/5), rãnh áp thấp ở phía Bắc có trục ở khoảng 23-25 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, hôm nay ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm nay có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trong khoảng ngày 15-17/5, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

 Dự báo thời tiết ngày mai cả nước mưa lớn. Ảnh minh họa

 Dự báo thời tiết ngày mai cả nước mưa lớn. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65- 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68- 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63- 96.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Tây Nguyên

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 độ C

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24 - 27 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65- 97.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29 độ C

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang