Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/5: Bắc Bộ mưa lớn trên diện rộng

author 05:53 18/05/2017

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/5, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió Tây Nam trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên trong đêm nay Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (17/5), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió Tây Nam trên cao nên ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào và có nơi có dông. 

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió Tây Nam trên cao có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nên từ gần sáng và ngày mai (18/05), khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa – Quảng Bình có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong các ngày 18 và 19/05 ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

 Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Bộ mưa lớn trên diện rộng. Ảnh minh họa

 Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Bộ mưa lớn trên diện rộng. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 73-99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 25 - 28 độ, có nơi dưới 25 độ C

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 70-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30 độ C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; phía Bắc (Thanh Hóa đến Quảng Bình) gần sáng và ngày mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30 độ, phía Nam 29-32 độ C

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 30 - 33 độ C

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20 - 23 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31, có nơi trên 32 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai: Cả Bắc Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai (12/5), cả nước sẽ có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiều mây, chiều nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60-95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 độ C

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 24 độ C

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 30 độ C

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang