Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/12: Miền Bắc rét đậm vào sáng sớm, ban ngày trời hửng nắng và hanh khô

author 06:50 23/12/2014

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm khí tượng thủy văn TW, dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/11 cho biết do ảnh hưởng từ khối không khí lạnh nên sáng sớm nhiệt độ Bắc Bộ sẽ giảm thêm, ban ngày trời nắng, hanh khô trong khi miền Trung phải đón nhận những cơn mưa dai dẳng.

Miền Bắc rét buốt vào sáng sớm, ban ngày trời nắng và hanh khô

Theo tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn TW, dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/12 cho biết do nằm sâu trong khối khí lục địa khô và lạnh nên sáng sớm hôm nay ngày 23/12 nhiệt độ Bắc Bộ và Hà Nội tiếp tục giảm thêm một chút. Nhiệt độ phổ biến chỉ còn khoảng 7 - 10 độ ở vùng đồng bằng, 4 - 7 độ ở vùng núi và dưới 3 độ ở vùng núi cao. Khu vực Hà Nội thấp nhất trong ngày là 9 độ C, cao nhất 19 độ.

Tuy nhiên, ban ngày ở miền Bắc trời ít mây, nắng hanh, kéo theo nhiệt độ tăng rất nhanh, chênh lệch lên đến hơn chục độ so với ban đêm nên giá rét không rõ rệt. Nhiệt độ toàn miền phổ biến ở mức từ 18 đến 19 độ, hanh khô cũng trở nên rõ ràng hơn với độ ẩm không khí chỉ ở mức 35-40%.  Khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất trong ngày là 9 độ C, cao nhất 19 độ.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/12: Miền Bắc rét vào sáng sớm

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 23/12 cho biết miền Bắc rét đậm vào sáng sớm, ban ngày trời nắng và hanh khô. Ảnh minh họa

Trái ngược với miền Bắc, miền Trung sẽ phải đón nhận những cơn mưa dai dẳng, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên sẽ có mưa vừa đến mưa to. Nhiều vùng biển vẫn còn sóng to gió mạnh, ven biển từ Quảng Trị trở vào đến Cà Mau có gió giật mạnh cấp 8, cấp 9.  

Từ đêm nay, nền nhiệt độ Bắc Bộ sẽ tăng nhanh do không khí lạnh suy yếu, song vẫn đủ gây ra cảm giác rét về đêm và sáng, ở các vùng núi cao vẫn còn có nơi rét đậm, sương muối và giá buốt đến hết những ngày cuối cùng của năm dương lịch 2014. Tuy nhiên, tại hầu hết mọi địa phương, người dân sẽ được đón đêm Noel trong tiết trời sẽ khá ấm áp hơn những ngày đã qua và khô ráo, không mưa.

Dự báo thời tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay ngày 23/12

Phía Tây Bắc Bộ : Ít mây, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời rét. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 7 – 10 độ, có nơi dưới 5 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 18 – 21 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ : Ít mây, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 7 – 10 độ, vùng núi có nơi dưới 5 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 18 – 21 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế : Nhiều mây, trưa chiều trời nắng; phía nam có mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 10 – 13 độ, phía nam 14 – 17 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 19 – 22 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận : Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5, giật cấp 6.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 18 – 21 độ, phía nam 21 – 24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 23 – 26 độ, phía nam 27 – 30 độ C.

Tây Nguyên : Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 16 – 19 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 24 – 27 độ C.

Nam Bộ : Mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 – 25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ :  29 – 32 độ C.

Hà Nội : Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ :  8 – 11 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ : 18 – 21 độ C.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang