Dự báo thời tiết: Không khí lạnh đi xuống phía Nam, trời mưa rét

author 11:13 09/03/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/3, hầu hết các vùng trong cả nước đều có mưa nhỏ, miền Bắc trời tiếp tục nồm.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết theo bản tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (9/3), bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/3: Hầu hết các vùng trên cả nước có mưa

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 9/3, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hầu hết các vùng trên cả nước có mưa

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày mai (10/3) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; từ ngày mai, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày mai trời chuyển rét, riêng ngày 11/3 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng.

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày hôm nay (9/3), trời nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn, đêm có mưa và mưa nhỏ. Gió đông nam cấp 2-3, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16 - 19oC, nhiệt độ cao nhất từ: 23 - 26oC.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, phía Tây Bắc Bộ, ngày 9/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rải rác trong ngày 10, sau  có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 11, trời chuyển rét. Từ ngày 15 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, ngày 9/3, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Từ ngày 10 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rải rác trong ngày 10, sau có mưa vài nơi. Gió chuyển đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trời chuyển rét.

Từ ngày 15 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày 9/3, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 10 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời chuyển rét.

Từ ngày 15 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 9/3, ngày 10, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 11 đến ngày 14, phía bắc nhiều mây, có mưa vài nơi; phía nam mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 15 đến ngày 18, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên, ngày 9/3, ngày 10, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 18, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nắng nóng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang