Không khí lạnh rất mạnh tràn về: Hà Nội xuống 7 độ C, Sa Pa có thể có tuyết

author 12:17 18/01/2016

(VietQ.vn) - Khoảng ngày 21-22/01, không khí lạnh sẽ tăng cường rất mạnh trở lại, miền Bắc sẽ rét hại, nhiệt độ Hà Nội xuống 7 độ C, Sa Pa có thể có tuyết.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho thấy, sáng sớm nay (18/01), không khí lạnh tràn về miền Bắc đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, khoảng ngày 21-22/01, không khí lạnh sẽ tăng cường rất mạnh trở lại, miền Bắc sẽ rét hại, nhiệt độ Hà Nội xuống 7 độ C, Sa Pa có thể có tuyết.

Dự báo thời tiết khoảng ngày 21 sẽ có không khí lạnh cường độ cực mạnh tràn về miền Bắc

Dự báo thời tiết khoảng ngày 21 sẽ có không khí lạnh cường độ cực mạnh tràn về miền Bắc, nhiệt độ tại Hà Nội có thể xuống tới 7 độ C, Sapa, Mẫu Sơn có thể có tuyết

Cụ thể, sáng nay, trên khu vực vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh 6, giật cấp 7. Biển động.          

Dự báo, ngày hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.          

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tràn về nên ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi; các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế có mưa rải rác. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Sóng biển cao từ 2-3m.          

Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét.      

Trong đợt lạnh này, nhiệt độ tại Hà Nội giao động trong khoảng 14 độ C - 24 độ C, trời nhiều mây, không mưa.

Đặc biệt, ngay sau khi kết thúc đợt không khí lạnh hiện tại, sẽ có thêm một đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh tăng cường trở lại các tỉnh miền Bắc. 

Cụ thể, khoảng ngày 21-22/01, không khí lạnh sẽ được tăng cường rất mạnh trở lại nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiều khả năng xảy ra mưa, rét đậm, rét hại trên diện rộng. Vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Gió đông bắc mạnh duy trì liên tục và kéo dài trên hầu khắp các vùng biển. 

Trong đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội có thể xuống tới 7 độ C, có mưa rào, nhiệt độ cao nhất cũng chỉ 12 độ C.

Về khả năng xuất hiện băng tuyết tại Sapa vào đợt không khí lạnh cường độ mạnh này, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho hay, nhiệt độ tại khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) có thể giảm xuống từ 0 độ C - 2 độ C. Đặc biệt, ở một số vùng núi cao của tỉnh Lào Cai như Sa Pa, Ý Tý sẽ xuất hiện băng giá và nhiều khả năng xuất hiện mưa tuyết. Một số vùng khác như Đồng Văn (Hà Giang), Mẫu Sơn (Lạng Sơn),  Phi O Óc (Cao Bằng) cũng có thể xuất hiện băng giá và mưa tuyết trong đợt không khí lạnh rất mạnh này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang