Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc chìm trong rét đậm

author 19:46 07/03/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 10/3 trời chuyển rét. Ngày 11/3, dự báo thời tiết ở các tỉnh Bắc Bộ có thể xảy ra rét đậm.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh tràn về, miền Bắc chìm trong rét đậm

Dự báo thời tiết cho thấy, trong ngày 8/3, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tương đối đẹp, sau đó từ ngày 10/3 sẽ có không khí lạnh tràn về, miền Bắc chìm trong rét đậm.

Dự báo, khoảng chiều và đêm 9/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi. Các tỉnh ven biển Trung Trung Bộ từ ngày 10/3 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm 9/3, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 10/3 trời chuyển rét. Riêng ngày 11/3 ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng.

Như vậy, ngày 8-9/3, dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ tiếp tục tăng thêm so với ngày 7/3. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 26-29 độ C tại đông Bắc Bộ và từ 28-32 độ C tại Tây Bắc Bộ. Thậm chí khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La còn đạt ngưỡng nắng nóng khi nhiệt độ lên 33-35 độ C.

Từ ngày 10/3, đợt không khí lạnh về sẽ làm nhiệt độ giảm nhanh. Trời chuyển rét ở phía Đông Bắc Bộ. Khu Tây Bắc từ ngày 11/3 sẽ chuyển rét ở Sơn La, Yên Bái và Lào Cai. Còn Điện Biên, Lai Châu do nằm xa không khí lạnh nên trời chỉ dịu mát hơn.

Dự báo thời tiết thủ đô Hà Nội ngày mai (8/3), trời không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ từ 20 – 26 độ C. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang