Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu Đông, Sapa có thể có tuyết

author 16:53 20/01/2016

(VietQ.vn) - Ngày mai 21/1, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu Đông, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống 6 độ C, Sapa, Mẫu Sơn có thể có tuyết rơi.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hiện nay, bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.        

Dự báo thời tiết ngày mai, Hà Nội xuống 6 độ C, Sapa có tuyết

Dự báo thời tiết ngày mai, không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tràn về miền Bắc. Trong đợt không khí lạnh này, Hà Nội xuống 6 độ C, Sapa có thể có tuyết.

Khoảng đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.        

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ đêm 21/1, ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.        

Cụ thể, đợt không khí lạnh mạnh này sẽ làm nhiệt độ tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc giảm rất sâu. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội trong ngày lạnh nhất của đợt không khí lạnh này dự báo rơi vào ngày 25/1. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày chỉ còn 6 độ C, chênh lệch nhiệt độ rất thấp khi nhiệt độ cao nhất cũng chỉ ở mức 6 độ C. Trong suốt đợt không khí lạnh sẽ có nhiều ngày mưa. 

Từ chiều 22/1, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày 23/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.        

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Trong đợt không khí lạnh mạnh nhất tính từ đầu mùa Đông năm nay này, dự báo một số vùng núi cao như Trùng Khánh (Cao Bằng), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu)... có thể có tuyết rơi. Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương khuyến nghị, với những người đi "phượt", ngắm tuyết rơi tại một số điểm vùng cao cần lưu ý mặc đủ ấm. Ngoài ra, do tuyết rơi nên tầm nhìn xa sẽ bị hạn chế, đường trơn trượt, các phương tiện cũng cần lưu thông với tốc độ chậm. Đối với sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi cần lưu ý có biện pháp chống rét cho gia súc, rau màu. 

Ngoài ra, dự báo thời tiết tháng 2 tới (tháng Tết Âm lịch) cũng cho thấy, trong tháng, các tỉnh miền Bắc sẽ có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh bổ sung. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang