Dự báo thời tiết: Miền Bắc liên tục đón không khí lạnh đến hết tháng 2/2016.

author 06:34 20/02/2016

(VietQ.vn) - Các đợt không khí lạnh liên tục sẽ làm các tỉnh miền Bắc chìm trong giá rét đến hết tháng 2.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, chiều nay (19/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết miền Bắc sẽ chìm trong giá rét đến hết tháng 2

Dự báo thời tiết miền Bắc sẽ chìm trong giá rét đến hết tháng 2

Dự báo, tối và đêm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ (trong đó có khu vực Hà Nội), sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ có mưa nhỏ rải rác. Từ gần sáng ngày mai (20/02), ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm nay có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; từ ngày mai ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận-Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Hai ngày cuối tuần (19 và 20/2), dự báo thời tiết Hà Nội có lúc mưa nhỏ vào ngày 19/2, nhiệt độ từ 13 đến 21 độ C, trời rét. Dự báo, trong cả tuần sau, Hà Nội vẫn duy trì kiểu thời tiết này, nhiệt độ từ 13 – 20 độ C, trời có mưa rét.

Dự báo thời tiết hạn vừa cho thấy, miền Bắc sẽ liên tục có không khí lạnh tăng cường cho đến hết tháng 2/2016.

Theo đó, từ nay đến cuối tháng 2, miền Bắc liên tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường. Với đợt không khí lạnh đêm nay thì dự báo thời tiết sẽ bị tác động đến khoảng ngày 21-22/2 sẽ ấm dần.

Sau đó, khoảng 23-24/2, dự báo lại có một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, trời rét đậm trong các ngày 24 và 25/2. Tới 27-28/2, dự báo sẽ tiếp tục có thêm không khí lạnh tăng cường nữa tác động đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang