Dự báo thời tiết: Mưa lớn còn tái diễn trong ngày hôm nay

author 13:01 25/05/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, mưa lớn sẽ còn tái diễn trong ngày hôm nay. Nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập trong biển nước.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Từ chiều và đêm 24/5, các tỉnh Bắc bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội đã xảy ra mưa to đến rất to. Nhiều tuyến đường Hà Nội bị ngập trong biển nước. Dự báo thời tiết, mưa lớn sẽ còn tái diễn trong ngày hôm nay.

Nước ngập lênh láng trên phố Đội Cấn, dự báo thời tiết hôm nay vẫn còn mưa 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, trong 18 giờ qua, ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và đồng bằng của Bắc Bộ; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Một số nơi có lượng mưa lớn như Cò Nòi (Sơn La) 85 mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 97mm, Yên Bái 58 mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 76 mm, Mễ Trì 113 mm, Láng 115 mm, Hoài Đức 144 mm, Hà Đông (Hà Nội) 227 mm, Hưng Yên 117 mm, Hà Nam 134 mm, Ayunpa (Gia Lai) 42 mm, Long Khánh (Đồng Nai) 70 mm, Cần Thơ 44 mm, Châu Đốc (An Giang) 47 mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 82 mm…

Dự báo thời tiết, trong ngày và đêm nay (25/5) ở các tỉnh Bắc Bộ còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 2 - 3 ngày tới tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc khẩn cấp chống mưa lũ(VietQ.vn) - Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Văn phòng Ủy ban Quốc gia TKCN vừa có công điện hỏa tốc về việc chủ động đối phó với mưa lũ.

Trận mưa đêm và sáng nay đã làm cho Hà Nội chìm trong biển nước. Theo đánh giá của Công ty thoát nước Hà Nội, do lượng mưa lớn đột biến vượt quá khả năng của hệ thống, cùng với ảnh hưởng của các công trình hạ tầng kỹ thuật đang thi công đã làm cho hàng loạt đường phố trên địa bàn Hà Nội bị chìm ngập.

Ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty thoát nước Hà Nội cho hay, trong sáng nay hàng loạt tuyến phố trên địa bàn bị ngập úng như tại Trần Bình, Phan Văn Trường, Hoàng Quốc Việt (trước ĐH Điện lực), Phạm Văn Đồng (trước Công ty Cầu 7, ngã Xuân Đỉnh – Tân Xuân), ngã ba Dương Đình Nghệ – Nam Trung Yên, Hoa Bằng, Đội Cấn, Mạc Thị Bưởi, Minh Khai (chân cầu Vĩnh Tuy), Hoàng Mai, Nguyễn Chính, Thanh Đàm, ngã tư Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Hồng,  Định Công, Thái Thịnh (trước viện Châm cứu), Trường Chinh (từ Viện Y học Hàng không đến Tôn Thất Tùng), Quan Nhân, Vũ Trọng Phung, Nguyễn Huy Tưởng, Cự Lộc, Nguyễn Trãi (trước ĐH Khoa học nhân văn và trước số nhà 497), Triều Khúc… với mức độ từ 0,2m đến 0,5m.

Công ty đã chủ động giữ mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ ở mức thấp nên nước thoát nhanh. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai, lực lượng ứng trực tại hiện trường thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy.

Các dàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống. Công ty đã bố trí nhân lực, thiết bị phối hợp với các nhà thầu có công trình thi công trên hệ thống thanh thải dòng chảy nhằm hạn chế mức độ ảnh hưởng đến khả năng thoát nước.

Công ty đã phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố đề nghị tạm dừng bơm nước từ hệ thống mương nông nghiệp khu vực thượng lưu sông Nhuệ để giảm tải lượng nước bổ cập ra sông Nhuệ phục vụ thoát nước nội thành theo phương án thoát nước mùa mưa. Hiện nay, đập Thanh Liệt đang mở và trạm bơm Yên Sở đang vận hành hết công suất, hỗ trợ tiêu thoát nước nước từ sông Nhuệ.

Chị Trần Phương Linh, nhà ở trong ngách 173/68/39, Hoàng Hoa Thám cho biết, sáng dậy thấy nước tràn cả vào nhà, đồ đạc để tầng 1 bị ướt hết, một số đồ điện cũng bị dính nước. “Ngoài ngõ nước ngập lênh láng, có đoạn sâu tới nửa mét, chúng tôi không thể ra khỏi nhà để đến cơ quan được vì xe máy không qua nổi dù trời đã ngớt mưa”, chị Linh nói.

Một số hình ảnh ngập trong sáng ngày 25/5 được cộng đồng mạng ghi lại:

 

Khu vực Hoàng Cầu ngập trong mưa lớn

Yên Nghĩa 
Ngã tư Phạm Hùng 
Nước tràn cả vào nhà 
Ngập ngang ô tô 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang