Dự báo thời tiết: Mưa miền Bắc sẽ chấm dứt vào cuối tuần này

author 10:22 25/02/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết, đến ngày 27/2 tức từ Thứ Bảy tuần này, mưa ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ chấm dứt, nhiệt độ tăng dần, trời ấm hơn.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay, từ hôm qua (24/2), không khí lạnh đã bao trùm khắp miền Bắc, kèm theo đó là mưa nhỏ đã khiến cho nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ giảm sâu, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 3 độ C, Sa Pa (Lào Cai) và Đồng Văn (Hà Giang) 6 độ C, một số nơi dưới 10 độ C như Sìn Hồ (Lai Châu), Điện Biên...

Dự báo thời tiết cuối tuần này mưa ở miền Bắc sẽ chấm dứt

Dự báo thời tiết cuối tuần này mưa ở Hà Nội và miền Bắc sẽ chấm dứt

Tại Thủ đô Hà Nội, mức nhiệt phổ biến 13 độ C, trời rét đậm, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ xuống dưới 17 độ C, từ Quảng Bình đến Huế dưới 20 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Dự báo thời tiết hôm nay (25/2), do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên ở các tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại trên diện rộng. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ rét đậm, rét hại trên diện rộng kéo dài đến ngày 27/2. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4m. Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo các chuyên gia khí tương, đợt rét đậm rét hại diện rộng tại Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ còn duy trì từ nay đến ngày 27/2, sau đó có khả năng ấm dần lên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay, có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất 10 - 13 độ C. Nhiệt độ cao nhất 14 - 17 độ C. Điều đáng mừng là từ cuối tuần (27/2) đến hết tuần sau, dự báo thời tiết Hà Nội tạnh ráo, trời nắng, nhiệt độ từ 12 – 25 độ C. Như vậy, thời tiết cuối tuần này tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đẹp hơn thời điểm hiện tại.

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang