Dự báo thời tiết ngày 27/8: Mưa đá có thể xuất hiện ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

authorDương Phương Ngọc 07:14 27/08/2016

(VietQ.vn) - Từ hôm nay (27/8) tới ngày 29/8, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, gió giật mạnh, có nơi lượng mưa trên 100mm, nguy cơ cao xảy ra mưa đá.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khối không khí lạnh ở phía Bắc đã tiến sát đến các tỉnh vùng núi phía Bắc nước ta, ở các tỉnh vùng núi phía Bắc đã có mưa rào và dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to. 

Trong đêm 26/8, không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây mưa dông diện rộng kèm gió giật mạnh. Từ chiều ngày 27/8 mưa dông, gió giật mạnh sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ. 

Pokémon Go làm 'lây lan' những hậu họa khó lường cho người chơi và an ninh(VietQ.vn) - Chuyên gia tâm lí Nguyễn An Chất nói: Sở dĩ dân Việt quên ăn, quên ngủ vì Pokémon Go vì trò chơi ảo này bao giờ cũng tạo tâm lý thắng cho người chơi.

Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến hết ngày 29/8 với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-100mm, có nơi trên 100mm. Nguy cơ cao xảy ra mưa đá và gió giật mạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo: Sạt lở đất, lũ quét trên các sông suối nhỏ, ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Quảng Ninh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2. 

 Mưa đá có thể xuất hiện trong một vài ngày tới. Ảnh minh họa: Internet.

Ngoài ra, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo mưa dông trên biển. Ngày 26/8, gió mùa Tây Nam đã gây mưa dông, gió giật mạnh trên khu vực Nam Biển Đông. 

Dự báo ngày 27/8, gió mùa Tây Nam tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh trên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan. 

Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang