Dự báo thời tiết ngày mai 1/11: Bắc bộ ngày nắng, nhiệt độ tăng nhẹ

author 16:17 31/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Bắc bộ ngày trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ, Nam và Trung bộ mưa giảm dần, thời tiết ổn định trong những ngày cuối tuần.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11: Bắc bộ ngày nắng, đêm có mưa rải rác, nhiệt độ tăng nhẹ

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai 1/11 của TTKTTV cho biết, thời tiết tại các tỉnh thành khu vực Bắc bộ sẽ khá ổn định trong khoảng 2 ngày sắp tới. Vào đêm và sáng trời nhiều mây, mưa chỉ xuất hiện ở một vài nơi với lượng không đáng kể. Riêng khu vực vùng núi vẫn có sương mù, nhiệt độ nửa đêm xuống thấp chỉ còn dưới 20 độ. Ban ngày đôi lúc trời có nắng nên nhiệt độ cũng tăng nhẹ và dao động trong khoảng 29-32 độ, thời tiết khá dễ chịu.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Bắc bộ ban ngày có nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 29-32 độ

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Bắc bộ ban ngày có nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 29-32 độ. Ảnh minh họa

Dự báo đến khoảng ngày 2/11, khối không khí lạnh từ phía Bắc sẽ di chuyển xuống ảnh hưởng tới thời tiết các tỉnh Bắc bộ. Các tỉnh vùng núi như Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn sẽ là những nơi đầu tiên chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh này. Trời nhiều mây hơn, xuất hiện mưa rào và dông, sau mưa lan dần sang những nơi khác thuộc khu vực Bắc Bộ. Mưa sẽ nhanh kết thúc, tuy nhiên nền nhiệt của khu vực sẽ giảm đáng kể, trời chuyển lạnh ở vùng đồng bằng, trung du và rét ở khu vực vùng núi.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11 tại khu vực Trung bộ

Tại miền Trung, dọc theo các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào Thừa Thiên – Huế, từ ngày mai tới chủ nhật , trời sẽ nhiều mây, mưa nhẹ về đêm và sáng, ban ngày đôi lúc trời hửng nắng và mưa chỉ còn diễn ra tại một vài nơi. Nhiệt độ ít biến đổi với mức nhiệt cao nhất vào ban ngày dao động từ 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Trung bộ ngày nhiều mây, đôi lúc trời hửng nắng

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Trung bộ ngày nhiều mây, đôi lúc trời hửng nắng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng tới Ninh Thuận và Bình Thuận, mưa dông giảm bớt ở các tỉnh phía bắc như Đà Nẵng và Quảng Nam, còn ở phía nam trời vẫn nhiều mây, có mưa dông trong hôm nay và ngày mai. Cho tới ngày chủ nhật, trời sẽ giảm mưa, nhiệt độ tăng nhẹ, cao nhất ở mức từ 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11 tại Tây Nguyên và Nam Bộ: Mưa giảm dần khiến nhiệt độ tăng nhẹ

Khu vực Tây Nguyên, trong khoảng 3 ngày tới, trời ít mưa, ban ngày có nắng gián đoạn và nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 28- 31 độ. Thời tiết nhìn chung ổn định và không ảnh hưởng tới những hoạt động thường ngày của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Tây Nguyên trời ít mưa, ban ngày có nắng gián đoạn. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai 1/11, Tây Nguyên trời ít mưa, ban ngày có nắng gián đoạn. Ảnh minh họa

Trong khi đó, với các tỉnh thành thuộc khu vực Nam bộ, trong hôm nay và ngày mai, trời vẫn nhiều mây, có mưa rào và dông, trong đó mưa xuất hiện nhiều ở các tỉnh miền Tây, đặc biệt là tại Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu và Kiên Giang. Tới ngày 2/11, do dải mây dông tại khu vực này yếu đi nên mưa có xu hướng giảm dần với diện mưa thu hẹp lại, chỉ còn tập trung chú yếu ở khu vực tỉnh Cà Mau.

Nền nhiệt độ trong 2 ngày tới ít biển đổi, sau đó tăng nhẹ từ 1-2 độ vào ngày chủ nhật, với nhiệt độ trưa chiều, tại các tỉnh miền Đông nam bộ trong đó có cả TPHCM có khả năng lên tới xấp xỉ hoặc trên 33 độ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang