Dự báo thời tiết ngày mai 11/10: Tiết trời mát mẻ tiếp tục bao trùm toàn miền Bắc

author 16:41 10/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 11/10, thời tiết cuối thu sẽ vẫn bao trùm Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, miền Trung tiết trời đẹp diễn ra ngắn ngủi và sẽ sớm tái diễn tình trạng mưa dông

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10: Mưa dông tái diễn trên các tỉnh phía Bắc và Trung Trung Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10, các tỉnh miền Bắc tiếp tục trải qua những ngày cuối thu, trời có nắng nhưng vô cùng mát mẻ, với nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ phổ biến ở mức từ 29-32oC. Tuy nhiên vào ban đêm, khi hiện tượng bức xạ nhiệt diễn ra nhanh và mạnh, nhiệt độ tại đây lại giảm thấp nhanh chóng, miền núi có thể xuống đến 17-19oC và đồng bằng xuống tới 20-22oC.

Sang tới ngày 12/10, những sóng lạnh ở miền Bắc sẽ tăng cường nhưng cũng không gây ảnh hưởng nhiều tới kiểu thời tiết cuối thu này, có chăng chỉ làm giảm nhẹ nhiệt độ giảm nhẹ vào thời điểm cuối đêm và gần sáng, một số khu vực có mưa nhỏ không đáng kể.

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10, miền Bắc chìm trong những ngày thu mát mẻ

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10, miền Bắc chìm trong những ngày thu mát mẻ. Ảnh minh họa

Tại các tỉnh Trung và Nam trung bộ, sau đợt mưa khá lớn diễn ra kéo dài gần như suốt tuần qua, tới ngày mai 11/10, thời tiết miền Trung đã bắt đầu tốt dần lên. Trong 2 ngày tiếp theo, thời tiết tại khu vực trung bộ sẽ phổ biến là ít mưa, ban ngày trời nắng nhưng bầu không khí sẽ không quá nóng bức. Nhiệt độ nhiều điểm phổ biến ở mức từ 32-33oC. Tới ngày 12/10, đới gió đông bắc sẽ hoạt động mạnh trở lại, đồng thời gặp phải địa hình chắn gió là dãy Trường Sơn, sẽ khiến mưa sẽ lại tái diễn trên khu vực. Mưa sẽ trải dài suốt các tỉnh từ Hà Tĩnh tới Quảng Ngãi. Người dân sống gần vùng ven biển cần chú ý đề phòng , nên neo đậu tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn để tránh vùng gió mạnh.

Với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày mai và ngày kia, những cơn mưa dông có xu hướng tạm thời gián đoạn. Vùng mưa chỉ còn tập trung nhiều ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ như Đồng Tháp, Cần Thơ, Trà Vinh, An Giang…và chỉ diễn ra trong khoảng chiều tối và đêm. Ban ngày trời chuyển nắng gián đoạn, nền nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ so với những ngày trước, nhiệt độ ban trưa phổ biến từ 28-32oC tại khu vực tây Nguyên và từ 30-32oC tại các tỉnh Nam Bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 11/10 và thời tiết 3 ngày tới cho các vùng trên cả nước.

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 16, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 10 đến ngày 11, ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 10 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung tại các tỉnh tây Nam Bộ. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp TTKTTV, VTC14, VTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang