Dự báo thời tiết ngày mai 11/11: Không khí lạnh mang mưa trở lại Bắc bộ

author 15:01 10/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 11/11, Bắc bộ sẽ đón đợt không khí lạnh mới tràn về trong đêm ngày 11, thời tiết trở lại âm u và có mưa rào rải rác.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11: Bắc bộ chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới

Tin dự báo thời tiết ngày mai 11/11 của TTKTTV, khối không khí lạnh có cường độ yếu sẽ tiếp tục chi phối thời tiết các tỉnh khu vực Bắc bộ trong 2 ngày đầu tuần tới, do vậy mà khu vực sẽ nhiều mây có sương mù vào sáng sớm. Riêng các tỉnh phía Đông bắc bộ, người dân vẫn cần lưu ý đề phòng những cơn mưa nhỏ vào chiều tối, đêm và sáng.

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11, đợt không khí lạnh mới được dự báo sẽ khiến nhiệt độ Bắc bộ giảm mạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11, đợt không khí lạnh mới được dự báo sẽ khiến nhiệt độ Bắc bộ giảm mạnh. Ảnh minh họa

Nền nhiệt độ tại Bắc bộ sẽ tăng dần nhưng tăng khá chậm, mức nhiệt thấp nhất trong ngày mai sẽ dao động trong khoảng 17-20 độ. Đến trưa chiều trời hửng nắng và nhiệt độ sẽ tăng lên phổ biến trong mức 24-27 độ, riêng các tỉnh Điện Biên và Lai Châu, khối không khí lạnh ảnh hưởng không nhiều nên ban ngày có nắng và nhiệt độ cao nhất tại đây vẫn đạt mức 28-30 độ.

Tuy nhiên, kể từ đêm ngày 11, sáng sớm ngày 12, khối không khí lạnh tăng cường sẽ khiến thời tiết các tỉnh khu vực Bắc bộ trở lại trạng thái nhiều mây, có mưa lan rộng trên toàn khu vực cùng nền nhiệt độ trưa chiều giảm dần, cao nhất chỉ còn từ 22-25 độ, về đêm và sáng trời rét.

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11: Trung bộ giảm mưa dông

Do chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc có cường độ yếu nên trong 2 ngày tới, mưa cũng giảm hơn tại khu vực miền Trung. Từ Thanh Hóa trở vào tới Thừa Thiên - Huế sẽ chỉ là những cơn mưa nhỏ rải rác trong khoảng nửa đêm về sáng, đến trưa chiều trời tạnh ráo hơn với nhiệt độ tăng lên mức 26-29 độ, thời tiết thuận lợi.

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11, mưa dông tại khu vực Trung bộ sẽ giảm bớt trong khoảng 2 ngày tới

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11, mưa dông tại khu vực Trung bộ sẽ giảm bớt trong khoảng 2 ngày tới. Ảnh minh họa

Từ ngày 12, đới gió đông bắc bắt đầu hoạt động mạnh hơn và dự báo sẽ khiến thời tiết khu vực Thanh Hóa cho tới Thừa Thiên - Huế có nhiều chuyển biến, trời nhiều mây âm u hơn, có mưa rào rải rác. Trong khi đó, với khu vực Đà Nẵng trở vào tới Bình Thuận, mưa rào chỉ xảy ra ở một vài nơi vào chiều tối và đêm, ban ngày trời có nắng, nhiệt độ ở mức dễ chịu 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 11/11: Nam bộ thời tiết ổn định

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tương đối thuận lợi và ít biển đổi trong 3 ngày tới, toàn khu vực chỉ xuất hiện mưa ở một vài nơi, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm được dự báo sẽ ít xảy ra. Nhiệt độ vì thế mà cũng sẽ tăng nhẹ, khu vực Tây Nguyên trời nắng cùng nhiệt độ từ 29-32 độ, trong khi đó các tỉnh Nam bộ nhiệt độ sẽ cao hơn phổ biến từ mức 30-33 độ. Một vài tỉnh miền Đông như Đồng Nai, nhiệt độ có thể lên tới 34 độ.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang