Dự báo thời tiết ngày mai 13/11: Bắc bộ nằm trọn trong khối không khí lạnh

author 16:25 12/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Bắc bộ nằm sâu trong khối không khí lạnh tràn xuống chiều qua, nhiệt độ giảm mạnh, trời đôi lúc có mưa nhỏ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11: Bắc bộ nhiều mây, có mưa

Ngày hôm nay, các tỉnh thành phía Đông Bắc Bộ tiếp tục nhiều, có mưa nhỏ, với nhiệt độ hầu khắp các nơi đều dưới ngưỡng 25 độ. Riêng các tỉnh thành phía Tây Bắc Bộ, nền nhiệt độ cao hơn, đặc biệt là khu vực Tây Bắc, bao gồm các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, và Sơn La vẫn có nhiệt độ lên mức 31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Bắc bộ phổ biến kiểu thời tiết nhiều mây, có mưa do khối không khí lạnh tăng cường

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Bắc bộ phổ biến kiểu thời tiết nhiều mây, có mưa do khối không khí lạnh tăng cường. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, thời tiết trong vòng 2 này tới sẽ có sự biến chuyển đáng kể do khối không khí lạnh được tăng cường trở lại. Khu vực Bắc bộ sẽ tiếp tục nhiều mây, có mưa nhỏ cùng nền nhiệt độ có xu hướng giảm, cao nhất ngày sẽ chỉ ở ngưỡng 21-22 độ. Ngay cả khu vực Tây Bắc, nhiệt độ cũng sẽ giảm trong ngày thứ 5 giữa tuần, với nhiệt độ cao nhất ngày ở ngưỡng 27 độ.

Đáng lưu ý là từ ngày mai, gió ven biển sẽ hoạt động với cường độ mạnh dần. Tại trạm đảo Bạch Long Vĩ, gió có thể tăng lên cấp 7, giật cấp 8, gây ra biển động, sóng cao, ảnh hướng tới các hoạt động hàng hải của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11 tại khu vực miền Trung

Mưa tạm thời giảm hơn tại khu vực miền Trung trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều tối và đêm mai, khi gió đông bắc hoạt động mạnh dần, mưa sẽ quay trở lại trên khu vực. Sang tới ngày 14/11, dọc các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa trở vào tới khu vực Thừa Thiên - Huế, sẽ có mưa dông tăng trên diện rộng.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Trung bộ đón mưa dông quay trở lại do ảnh hưởng của không khí lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Trung bộ đón mưa dông quay trở lại do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa

Các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Hòa Bình , Quảng Trị...có khả năng sẽ xuất hiện mưa vừa đến mưa to và dông. Nền nhiệt độ cũng sẽ giảm đáng kể. Phía Bắc Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa trở vào tới Hà Tĩnh, trời lạnh hơn, trong khi đó khu vực Quảng Bình tới Thừa Thiên - Huế, nhiệt độ cũng giảm đáng kể. Nền nhiệt độ cao nhất ngày chỉ còn 23-26 độ.

Từ Đà Nẵng tới Bình Thuận, từ ngày 13 cho tới ngày 14, phía Bắc các tỉnh Đà Nẵng cho tới Phú Yên, trời nhiều mây hơn, có mưa rào rải rác. Trong khi đó, khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi, có khả năng sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nền nhiệt độ vì vậy mà cũng sẽ giảm trong ngày thứ 5 và thứ 6. Còn tại các tỉnh cực nam của khu vực, nhiệt vẫn phổ biến trong khoảng 23-29 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11 tại Tây Nguyên và Nam Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Tây Nguyên và Nam bộ khô ráo, ngày trời có nắng, đêm không mưa

Dự báo thời tiết ngày mai 13/11, Tây Nguyên và Nam bộ khô ráo, ngày trời có nắng, đêm không mưa. Ảnh minh họa

Ngoại trừ một vài nơi như Lâm Đồng, Bình Phước, Tây Ninh và ven biển miền Tây, bao gồm Sóc Trăng, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau sẽ có mưa dông cục bộ trong 2 ngày tới, hầu khắp các tỉnh còn lại thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam bộ phổ biến ít mưa, ban ngày có nắng, với nhiệt độ cao nhất ngày tại khu vực Tây Nguyên dao động từ 29-31 độ, còn tại khu vực Nam Bộ xấp xỉ 32-33 độ. Sang tới ngày 14, mưa dông cục bộ sẽ chấm dứt trên khu vực, hầu khắp các tỉnh thành phía Nam sẽ duy trì kiểu thời tiết đêm không mưa, ngày nắng ráo.

Phan Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang