Dự báo thời tiết ngày mai 16/11: Bắc Bộ đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh

author 17:12 15/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, hai đợt không khí lạnh mới liên tiếp tràn về miền Bắc gây ra mưa nhỏ trên toàn khu vực và nền nhiệt giảm mạnh, có nơi xuống tới 12 độ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11: Bắc Bộ đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Sang tới ngày hôm nay, trước thềm 2 đợt không khí lạnh mới sắp tràn về, miền Bắc đã chuyển nhiều mây âm u, nhiệt độ cao nhất tại hầu khắp các tỉnh thành phổ biến ở mức 22-24 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, hai đợt không khí lạnh mới sắp tràn về Việt Nam sau khi càn quét qua Trung Quốc

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, hai đợt không khí lạnh mới sắp tràn về Việt Nam sau khi càn quét qua Trung Quốc. Ảnh minh họa

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai 16/11 của TTKTTV cho biết, tới đêm và rạng sáng mai, khi khí lạnh tăng cường xuống, độ ẩm trong không khí sẽ tăng lên và có khả năng sẽ gây mưa nhỏ tại một số tỉnh vùng núi cao và trung du. Nền nhiệt có xu hướng giảm dần theo từng ngày, tới ngày 17, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm trên toàn khu vực chỉ phổ biến từ 17-20 độ, một số nơi nhệt độ thậm chí còn có thể xuống tới 12 độ. Ban ngày trời âm u, có nơi có mưa nhỏ và nhiệt độ cao nhất cũng chỉ ở mức 20-23 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11: Trung Bộ tiếp tục mưa lũ

Thời tiết đã chuyển lạnh tại miền Bắc, còn tinh hình mưa lũ tại miền Trung vẫn chưa có những chuyển biến mới. Dù gió Đông Bắc đã suy yếu hơn, nhưng gió đông vẫn tiếp tục mang hơi ẩm vào nên dự báo, trong chiều nay và ngày mai, khu vực các tỉnh từ Quảng Trị tới Bình Định trời tiếp tục có mưa, riêng vùng núi từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Ngãi, khả năng sẽ xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, mưa lũ tại miền Trung có thể gây những hậu quả đáng tiếc

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, mưa lũ tại miền Trung có thể gây những hậu quả đáng tiếc. Ảnh minh họa

Mưa liên tiếp trong nhiều ngày với lượng lớn nhưng lũ trên các sông tại Quảng Ngãi vẫn chưa đạt đỉnh. Chiều tối nay, lũ trên sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc và trên sông Vệ tại trạm sông Vệ đều chỉ dao động quanh mức báo động 2. Mặc dù lũ chưa lên cao nhưng tại Quảng Ngãi đã ghi nhận trường hợp một người thiệt mạng trong chiều hôm qua. Chính vì vậy, bà con khi đi qua vùng ngập cần thận trọng hơn.

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11: Nam Bộ và Tây Nguyên mây thay đổi, trời nắng, có nơi có mưa

Từ ngày 15 đến ngày 17, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.còn tại Tây Nguyên, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, Tây Nguyên và Nam bộ thời tiết không có nhiều sự thay đổi

Dự báo thời tiết ngày mai 16/11, Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết không có nhiều sự thay đổi. Ảnh minh họa

Trên biển, chiều tối nay, khu vực Bắc biển đông và huyện đảo Hoàng Sa sẽ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động mạnh. Tới đêm nay, khi khối không khí lạnh tràn về, gió ở Vinh Bắc bộ cũng mạnh dần lên cấp 5, cấp 6. Còn tại vùng biển Nam biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, gió ở mức cấp 5, trời nắng ráo.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang