Dự báo thời tiết ngày mai 17/10: Bắc bộ tạnh ráo, Nam và Trung bộ có mưa rào và dông

author 21:34 16/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 17/10, TTKTTV cho biết, trong ba ngày tới Bắc bộ sẽ duy trì thời tiết khô và lạnh, trong khi Nam và Trung bộ đón mưa dông lớn quay trở lại sau nhiều ngày nắng ráo.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10 tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Trong 3 ngày tới đây, thời tiết tại các tỉnh khu vực miền Bắc sẽ hầu như không có biến đổi quá nhiều. Do không khí lạnh suy yếu và lệch ra phía Đông nên trời sẽ chuyển nhiều mây hơn về đêm và sáng, sương mù sẽ xuất hiện và tập trung trung nhiều ở khu vực núi cao với nhiệt độ thấp nhất có xu hướng tăng nhẹ từ 1-2 độ so với những ngày trước và phổ biển trong khoảng từ 22-24 độ. Tuy nhiên, vào trưa và chiều, mây sẽ tan nhanh, trời hửng nắng. Độ ẩm buổi trưa cũng tan hơn, trời không còn quá khô hanh như những ngày trước với nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức từ 28-31 độ. Thời tiết nói chung sẽ khá thuận lợi cho giao thông cũng như những hoạt động ngoài trời khác của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10 tại miền Bắc trời khô và hanh, có nắng và gió nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10 tại miền Bắc trời khô và hanh, có nắng và gió nhẹ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đối với khu vực vùng núi cao, thời tiết lạnh vẫn duy trì kèm theo sương mù vào sáng sớm có thể sẽ gây hạn chế tầm nhìn, nên người dân cần lưu ý mặc thêm áo cũng như chú ý quan sát khi tham gia lưu thông trên đường đèo dốc.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10 tại các tỉnh Trung Bộ

Các tỉnh miền Trung, trời sẽ không tạnh ráo giống như các tỉnh miền Bắc, mà sẽ nhiều mây và có mưa rào và dông. Vùng mưa sẽ tập trung ở khu vực Trung và Nam trung bộ, những nơi chịu ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông từ biển vào. Một số nơi có thể sẽ xuất hiện lượng mưa vừa nhưu Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Tuy Hòa, Phú Yên,…với lượng mưa trong ngày có thể đạt từ 1540mm.

Mưa tập trung nhiều vào khoảng thời gian đêm và sáng, vào ban ngày mưa sẽ giảm hơn tuy nhiên nhiệt độ sẽ không tăng quá cao mà chỉ phổ biến từ 26-29 độ. Riêng các tỉnh khu vực Bắc trung bộ từ Thanh Hóa trở vào tới Hà Tĩnh, mưa sẽ xảy ra ít hơn, vào ban ngày, trời có nắng vừa phải, vì vậy nhiệt độ sẽ cao hơn từ 1-2 độ và phổ biến dưới 31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10 cho khu vực Tây Nguyên và Nam bộ

Với các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, do có khả năng chịu ảnh hưởng của kết hợp của rìa phía Bắc rãnh xích đạo và nhiễu động trong đới gió đông trên coa nên mưa tại đây sẽ có xu hướng tăng dần. Vùng mưa nhiều sẽ tập trung ở phía Nam Tây Nguyên và các tỉnh khu vực Nam Bộ.

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10, Nam và Trung bộ đón đợt mưa giông mớii

Dự báo thời tiết ngày mai 17/10, Nam và Trung bộ đón đợt mưa giông mới. Ảnh minh họa

Với các tỉnh khu vực Bắc Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, ..mưa sẽ xảy ra ít hơn, ban ngày có năng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất có thể đạt mức 27-29 độ. Còn tại các tỉnh khu vực phía Nam, mưa nhiều hơn nên nhiệt độ sẽ thấp hơn từ 1-2 độ. Riêng khu vực Nam Bộ nhiệt độ cũng có xu hướng giảm nhẹ. Nhiệt độ ban trưa chỉ phổ biến trong khoảng từ 29-32 độ.

Thông tin thời tiết trên biển trong ngày mai, gió đông bắc tại khu vực Bắc biển Đông, bao gồm vùng biển của quần đảo Hoàng Sa tiếp tục duy trì với cường độ phổ biến cấp 5, có lúc cấp 6, biển động nhẹ, trời ít mưa và tầm nhìn thoáng. Tại khu vực giữa và phía Nam biển Đông bao gồm vùng biển của quần đảo Trường Sa, gió đông bắc có cường độ khoảng cấp 4, cấp 5, mưa giông xảy ra rải rác ở khu vực giữa và Nam biển Đông  khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp trong mưa.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang