Dự báo thời tiết ngày mai 18/10: Bắc bộ trời âm u, nhiệt độ ban đêm giảm mạnh

author 15:51 17/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 18/10, Bắc bộ trời âm u, đêm và sáng nhiệt độ giảm mạnh. Nam và Trung Bộ trời mưa dông, ngày có nắng gián đoạn

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 tại Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ

Trong những ngày qua, thời tiết miền Bắc duy trì kiểu thời tiết mát mẻ, trời âm u, có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất trong ngày giữ ở mức 29-30 độ.

Theo các chuyên gia khí tượng thủy văn, trong 3 ngày tới đây, do không có hình thái thời tiết đặc biệt nào chi phối khu vực Bắc bộ, nên toàn khu vực cũng sẽ có thời tiết tương đối ổn định. Trạng thái ít mưa, ban ngày nhiều mây, âm u vẫn duy trì từ ngày mai cho tới ngày 19/10, tuy vậy nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng nhẹ. Tới ngày 19/10, nhiệt độ cao nhất đạt khoảng 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10, Hà Nội trời âm u, có lúc có mưa

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10, Hà Nội trời âm u, có lúc có mưa. Ảnh minh họa

Cùng với kiểu thời tiết nhiều may ban ngày, đêm và gần sáng ở khu vực Đồng bằng và trung du trời sẽ chuyển lạnh do khối không khí lạnh vẫn đang trong giai đoạn suy yếu, nhiệt độ dao động từ 20-23 độ. Còn tại các tỉnh khu vực vùng núi cao, mức nhiệt giảm từ 16-22 độ, trời trở rét. Người dân cũng cần đề phòng hiện tượng sương mù có thể xảy ra gây hạn chế tầm nhìn khi tham gia giao thông.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 tại các tỉnh Trung bộ

Thời tiết tại các tỉnh khu vực miền Trung trong ngày mai lại có xu hướng trái ngược lại với miền Bắc. Dự báo trong 2-3 ngày tới, mưa dông sẽ xuất hiện nhiều trên toàn khu vực, vùng mưa tập trung tại Trung và Nam Trung bộ do sự nhiễu động trong đới gió Đông mang hơi ẩm từ biển thổi vào.

Đặc biệt tại một số tỉnh thành như Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, lượng mưa có thể dao động trong khoảng 20-40mm. Thời gian mưa chủ yếu là khoảng đêm và gần sáng.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 tại các tỉnh Trung bộ, trời mưa dông tập trung vào đêm và rạng sáng

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 tại các tỉnh Trung bộ, trời mưa dông tập trung vào đêm và rạng sáng. Ảnh minh họa

Còn ban ngày, nhờ bức xạ mặt trời nên mưa sẽ tạm thời gián đoạn, đôi lúc trời có nắng nhưng cường độ không mạnh, mức nhiệt cao nhất ngày dao động từ 27-30 độ. Tại các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, nhiệt độ có thể lên mức 30-32 độ.

Trong khi đó, ở Bắc Trung Bộ, do không chịu ảnh hưởng của nhiễu động gió đông nên thời tiết tiếp tục diễn biến tốt. Trời ít mưa, ngày có nắng, phù hợp với các hoạt động giao thông, sản xuất, vui chơi ngoài trời của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 cho các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, những ngày tới thời tiết cũng sẽ có xu hướng tăng mưa hơn. Nguyên nhân là do ảnh hưởng kết hợp của rìa phía Bắc rãnh xích đạo và nhiễu động của đới gió đông trên cao.

Trong đó, phần phía Nam khu vực Tây Nguyên như Đăk Lắk, Đăk Nông, Lâm Đồng và các tỉnh khu vực Nam bộ sẽ là nhưng nơi chịu ảnh hưởng của mưa nhiều hơn, một số nơi sẽ xuất hiện mưa vừa.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa, nhiệt độ ổn định
Dự báo thời tiết ngày mai 18/10, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa, nhiệt độ ổn định. Ảnh minh họa

Một số tỉnh tại khu vực Nam Bộ như Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, ngoài có mưa dông lớn còn có thể kèm theo gió mạnh gây nguy hiểm cho tàu thuyền ra khơi. Tuy vậy, nền nhiệt độ tại đây sẽ khá ổn định, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến trong khoảng 27-30 độ tại khu vực Tây Nguyên và 29-31 độ ở khu vực Nam Bộ.

Trong ngày mai, tại vùng biển phía bắc biển Đông bao gồm phía Bắc đảo Hoàng Sa sẽ thịnh hành gió đông bắc cấp 5 có lúc cấp 6, biển động nhẹ. Du vậy do trời ít mưa nên tầm nhìn xa thông thoáng, thời tiết nhìn chung không gây bất lợi đối với hoạt động của tàu thuyền. Còn tại khu vực giữa và phía Nam biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, trong ngày mai sẽ có gió đông bắc cấp 4, cấp 5, mưa dông rải rác ở giữa biển đông khiến tầm nhìn giảm thấp trong mưa.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang