Dự báo thời tiết ngày mai 19/10: Bắc bộ độ ẩm tăng, Nam và Trung Bộ trời giảm mưa

author 16:38 18/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Bắc Bộ độ ẩm sẽ tăng lên mức trên 70%, sáng sớm có sương mù nhẹ, Nam và Trung Bộ mưa dông sẽ giảm dần về diện và lượng

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10 tại các tỉnh miền Trung

Trong những ngày vừa qua, nơi có mưa nhiều nhất trên cả nước chính là các tỉnh ven biển khu vực miền Trung. 2 ngày gần đây, mưa dông đã tăng lên về diện và lượng với vùng tâm mưa là các tỉnh khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi trở vào cho tới Bình Định. Trong hôm nay, tại các tỉnh từ Quảng Bình trở vào cho tới khu vực Bình Định và Phú Yên, trời tiếp tục mưa rào và dông trên diện rộng, trong đó có nơi có mưa với lượng đạt đến 30mm.

Trong ngày mai, 19/10, mưa sẽ có xu hướng rải rác, tập trung nhiều ở các tỉnh Nam Trung Bộ. Nền nhiệt độ cao nhất ở mức 26 -28 độ, sau đó sẽ tăng và đạt từ 29-30 độ vào các ngày đầu tuần.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Trung bộ giảm mưa, nhiệt độ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Trung Bộ giảm mưa, nhiệt độ tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Mặc dù mưa dông không xảy ra nhiều như ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, tuy vậy tại các tỉnh phía Bắc Trung Bộ, khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Hà Tĩnh, trời khá nhiều mây. Sáng sớm có sương mù nhưng mưa chỉ diễn ra tại một vài nơi. Thời tiết khá ổn định trong suốt 3 ngày tới và nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến ở mức 30-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 tại Tây Nguyên và Nam Bộ

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, thời tiết không khác biệt nhiều so với thời tiết các tỉnh ven biển miền Trung. Mưa rào và dông vẫn tiếp tục diễn ra trong đêm nay và ngày mai, trong đó, ở phần phía Nam khu vực Tây Nguyên như Đăk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, và các tỉnh khu vực Nam Bộ được dự báo là nơi sẽ có mưa nhiều hơn. Một số nơi xuất hiện mưa vừa. Sau đó tới ngày 19 và 20, diện mưa thu hẹp lại và sẽ chỉ còn xuất hiện vào chiều muộn với lượng không lớn.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Nam Bộ và Tây Nguyên mưa xuất hiện vào chiều muộn với lượng không đáng kể

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Nam Bộ và Tây Nguyên mưa xuất hiện vào chiều muộn với lượng không đáng kể. Ảnh minh họa

Mưa giảm dần nên nhiệt độ tại Nam Bộ trong những ngày tới có xu hướng tăng nhẹ, phổ biến ở dưới mức 32 độ ở các tỉnh Nam Bộ và từ 27-31 độ ở các tỉnh Tây Nguyên.

Trong ngày hôm nay, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ đã có sự chuyển biến nhẹ, mức độ khô hanh giảm dần khi độ ẩm không khí đã được nâng lên mức trên 70% nhờ sự hoạt động của đới gió Đông đến Đông nam mang hơi ẩm từ biển Đông thổi vào. Tình trạng này sẽ còn duy trì trong khoảng 3 ngày tới, ban ngày mây giảm dần, trời bớt âm u và có nắng nhẹ, với nhiệt độ cao nhất đạt từ 29-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 18/10 tại Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ

Tình trạng khô hanh không còn, nhưng hiện tượng sương mù ở Bắc Bộ lại tăng lên, nhất là với các khu vực vùng núi cao, mật độ sương mù xuất hiện khá dày đặc khiến tầm nhìn bị giảm đáng kế. Người dân cần đặc biệt lưu ý khi lưu thông trên đường vào sáng sớm.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Bắc bộ trời có nắng, bớt âm u

Dự báo thời tiết ngày mai 19/10, Bắc Bộ trời bớt âm u, có nắng nhẹ vào trưa và chiều. Ảnh minh họa

Trong 3 ngày tới, gió Đông Bắc tại khu vực phía Bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển của quần đảo Hoàng Sa, tiếp dục duy trì ở cấp 4, cấp 5, sóng biển cao tầm 2m. Mặc dù mưa xảy ra ít và tầm nhìn thông thoáng nhưng do sóng cao nên sẽ gây khó khăn cho những tàu thuyền cỡ nhỏ lưu thông.

Còn tại khu vực giữa và phía Nam biển Đông, gió Đông Bắc mạnh cấp 4 ,cấp 5, mưa dông vẫn xảy ra nhiều với những con sóng có lúc cao tới 2m, tầm nhìn xa giảm xuống từ 4-10 km, thời tiết vẫn chưa ủng hộ cho hoạt động lưu thông trên vùng biển này.

Khu vực phía Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển của quần đảo Trường Sa, trong đêm nay và ngày mai, gió ở khu vực này sẽ quay dần sang hướng Đông đến Đông Bắc, sóng biển thấp, dao động dưới 1m, mưa dông cũng xảy ra không nhiều nên những hoạt động đánh bắt của người dân đều diễn ra thuận lợi.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang