Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Bắc bộ đêm và sáng trời trở rét

author 14:58 18/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 19/11, Bắc bộ vẫn chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh khô, trời có nắng và nhiệt độ tăng nhẹ. Trung và Nam bộ thời tiết không có nhiều chuyển biến.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Bắc bộ  tiết trời khô ráo

Bắc bộ đang được bao trùm bởi một bầu không khí lạnh và khô nên từ khắp các tỉnh vùng núi cho đến Trung du và đồng bằng, bao gồm cả Thủ đô Hà Nội, tiết trời đều khô ráo với độ ẩm không khí thấp dưới 80 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Bắc bộ khô ráo do ảnh hưởng của không khí lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Bắc bộ khô ráo do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, về đêm trời quang mây, hiện tượng phát xạ nhiệt khiến trời chuyển rét đột ngột, nhiệt độ có thể giảm thấp chỉ còn 15-18 độ, các tỉnh vùng núi còn có thể xuống thấp dưới 15 độ. Tới trưa chiều, bầu trời sẽ hửng nắng sưởi ấm bầu không khí và nhiệt độ tăng lên mức 22-25 độ, duy trì tới cuối buổi chiều.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Trung bộ duy trì  mưa dông

Trong khi ở Bắc Bộ trạng thái khô ráo và có nắng đã quay trở lại thì ở miền Trung lại vẫn duy trì tình trạng mưa dông. Nguyên nhân là do trường gió Đông Bắc hoạt động mạnh kết hợp với địa hình dãy Trường Sơn chắn gió nên đã gây mưa cho khu vực. Hôm nay vùng mưa vẫn tập trung chính ở các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên, Khánh Hòa với lượng mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Mưa dông tiếp diễn tại Trung bộ nhưng chưa đủ lớn để gây lũ

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Mưa dông tiếp diễn tại Trung bộ nhưng chưa đủ lớn để gây lũ. Ảnh minh họa

Nền nhiệt độ ngày mai cũng sẽ có dấu hiệu giảm nhẹ, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có nhiệt độ cao nhất chỉ từ 23-25 độ, từ Quảng Bình cho tới Quảng Ngãi là 25-28 độ.

Trong khi đó các tỉnh khu vực Nam trung bộ vẫn phổ biến ít mưa, nhiệt độ duy trì ổn định ở mức 29-33 độ. Tuy nhiên, tại khu vực ven biển từ Bình Định tới Bình Thuận và Cà Mau sẽ có gió đông bắc hoạt động mạnh hơn gây ra biển động sóng cao.

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Nam bộ ngày nắng, đêm không mưa

Tại các tỉnh phía Nam khu vực Nam bộ, mưa dông cục bộ vẫn sẽ xảy ra ở một vài nơi trong đêm nay. Tuy nhiên tới ngày mai trời ít mưa và khô ráo trên toàn khu vực, nền nhiệt độ sẽ dao đọng từ 28-31 độ tại khu vực Tây Nguyên và từ 31-33 độ tại khu vực Nam bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Nam bộ khô ráo, ngày có nắng và nhiệt độ tăng cao

Dự báo thời tiết ngày mai 19/11: Nam bộ khô ráo, ngày có nắng và nhiệt độ tăng cao. Ảnh minh họa

Trên biển, đới gió đông bắc cường độ mạnh tiếp tục chi phối khu vực Vinh Bắc bộ và phía Bắc biển Đông nên thời tiết vẫn chưa thuận lợi cho các hoạt động hàng hải tại khu vực này. Trong khi đó, ở khu vực ở giữa biển Đông, gió cũng mạnh lên cấp 6 gây biển động kèm theo mưa dông khiến tầm nhìn giảm thấp nên khuyến cáo các tàu thuyền ra khơi trên khu vực này cần chú ý.

Phía Nam biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, gió đông bắc cấp 5, tuy nhiên mưa dông tăng hơn trong ngày cũng sẽ khiến hoạt động của tàu thuyền gặp nhiều khó khăn.

Dự báo thời tiết ngayf mai 19/11 tại các thành phố lớn

Hà Nội: Thủ đô Hà Nội sẽ ấm áp hơn và nắng sẽ nhiều hơn. Sáng sớm trời nhiều mây và hanh khô, tới trưa chiều hửng nắng gián đoạn, nhiệt độ cao nhất lên mức 23-25 độ. Tuy nhiên về đêm và sáng trời trở rét, nhiệt giảm chỉ còn 18-20 độ. Gió đông bắc cấp 2 – 3.

Đà Nẵng: Thành phố Đà Nẵng ngày có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ trong ngày dao động từ 22-27 độ.

TPHCM: Tại TPHCM, đêm không mưa, ngày trời nắng khá gay gắt, nhiệt độ thấp nhất trong ngày chỉ ở mức 25 độ, nhiệt độ cao nhất lên tới 33 độ.

Phan Huyền(tổng hợp)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang