Dự báo thời tiết ngày mai 20/10: Bắc Bộ nắng đẹp, Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa

author 18:16 19/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, không khí lạnh suy yếu hoàn toàn tại Bắc Bộ, trời hửng nắng và nhiệt độ tăng nhẹ. Nam và Trung bộ, mưa rải rác vài nơi với lượng không đáng kể.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 201/0 tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc

Không khí lạnh tiếp tục suy yếu và lệch hơn ra phía Đông, do vậy những tác động  mà nó mang lại cho thời tiết các tỉnh phía Bắc cũng ngày một yếu đi. Theo nhận định của các chuyên gia thời tiết, trong hôm nay và ngày mai, Bắc bộ vẫn phổ biến ít mưa, nhiệt độ tăng nhẹ song nhiệt độ cao nhất ngày cũng chỉ phổ biến ở mức 28-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, Bắc bộ trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, Bắc bộ trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ. Ảnh minh hoa

Tuy vậy, tình trạng sương mù vẫn tiếp tục xuất hiện nhiều, đặc biệt là khu vực các tỉnh miền núi trong thời điểm sáng sớm, do vậy, người dân cần hết sức lưu ý khi tham gia giao thông.

Sang tới ngày 21, nhiều khả năng hệ thống không khí lạnh từ phía Bắc lại được tăng cường trở lại khiến thời tiết chuyển nhiều mây và có mưa rào rải rác, đặc biệt là các tỉnh khu vực phía Đông và đồng bằng Bắc bộ. Nền nhiệt do vậy nên cũng giảm từ 2-3 độ trong ngày 21/10, trời lạnh về đêm và thậm chí, tại các tỉnh miền núi, trời trở rét khi nhiệt độ xuống dưới mức 19 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10 tại khu vực Trung và Nam trung bộ

Trong ngày hôm nay, mưa vẫn tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Trung và Nam trung bộ. Theo nhận định của các chuyên gia, tình trạng mưa này sẽ giảm dần trong ngày mai, với diện mưa chủ yếu tại các tỉnh Quảng Bình tới Khánh Hòa.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, Trung bộ mưa rải rác với lượng không lớn

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, Trung bộ mưa rải rác với lượng không lớn. Ảnh minh họa

Từ ngày 20 tới ngày 21/10, do hệ thống gây mưa cho khu vực suy yếu và mất dần ảnh hưởng nên trong 2 ngày này, thời tiết tại khu vực Trung bộ tốt dần lên, trạng thái mây thay đổi, mưa chỉ xảy ra ở một vài nơi, lượng không nhiều, nhiệt độ có xu hướng tăng. Trong đó các tỉnh khu vực Trung và Nam trung bộ tăng mạnh hơn khu vực Bắc trung bộ. Nhiệt độ cao nhất ngày chỉ phổ biến ở mức 29-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10 tại Nam Bộ và Tây Nguyên

Tại các tỉnh phía Nam, từ hôm nay, mưa đã có xu hướng giảm hẳn, chủ yếu xảy ra ở phần phía Nam của Tây Nguyên. Những ngày sau đó, mưa chỉ xảy ra rải rác ở vài nơi với lượng không đáng kể.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, Nam Bộ nhiệt độ tăng nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 20/10, Nam Bộ nhiệt độ tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Do mưa giảm nên nhiệt độ tại khu vực này sẽ tăng nhẹ, tuy vậy sẽ không tăng quá 33 độ ở các tỉnh Nam bộ và 31 độ ở khu vực Tây Nguyên.

Gió đông bắc trên khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa tiếp tục duy trì cấp 5, trời ít mưa, tầm nhìn thoáng nên không gây ảnh hưởng tới việc lưu thông của tàu thuyền. Tới ngày 21, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên gió tăng lên mức cấp 5, cấp 6.

Riêng khu vực giữa và phía Nam biển Đông, bao gồm vùng biển của quần đảo Trường Sa, gió đông bắc cấp 4, ít mưa, trời quang.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang