Dự báo thời tiết ngày mai 20/12: Đề phòng mưa dông trên biển

author 15:49 19/12/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 20/12/2014, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ngoài khơi các tỉnh ven biển biển động mạnh và có nơi mưa dông. Miền Bắc trời rét, vùng núi có băng giá và sương muối.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ở các tỉnh ngoài khơi Trung Bộ (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8. Biển động. Sóng biển cao 2 - 3m.

Khu vực Bắc và Giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Sóng biển cao 3 - 5m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Giữa và Nam Biển đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Dự báo thời tiết ngày mai, các tỉnh miền núi phía Bắc có băng giá và sương muối

Dự báo thời tiết ngày mai, các tỉnh miền núi phía Bắc có băng giá và sương muối. Ảnh minh họa

Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo thời tiết ngày mai, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. Từ trưa và chiều nay ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Dự báo thời tiết ngày mai 20/12/2014 trên đất liền:

Khu vực tỉnh Lâm Đồng:

Nhiều mây. Đêm không mưa. Sáng sớm có sương mù nhẹ. Ngày giảm mây và nắng. Chiều tối có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 đến 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 28 độ. Tại Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất 14 đến 15 độ, cao nhất từ 21 đến 22 độ.

Khu vực Ninh Thuận – Bình Thuận:

Nhiều mây. Đêm nay và trưa chiều mai có mưa rào và dông vài nơi. Ngày có lúc giảm mây nắng yếu. Gió đông bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 30 độ.

Khu vực miền Đông Nam Bộ:

Nhiều mây. Đêm ít mưa. Sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ. Ngày giảm mây và nắng. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 đến 23, riêng Bà Rịa Vũng Tàu 24 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 31 độ.

Khu vực miền Tây Nam Bộ:

Nhiều mây. Đêm không mưa. Sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ. Ngày giảm mây và nắng. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 30 độ.

Khu vực thành phố Hồ Chí Minh:

Nhiều mây. Đêm không mưa. Sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ. Chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Ngày giảm mây và nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 đến 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 32 độ

Dự báo thời tiết ngày mai 20/12/2014 trên biển:

Vùng biển Ninh Thuận – Bình Thuận:

Nhiều mây. Có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm từ 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh.

Vùng biển từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau:

Nhiều mây. Có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 5,có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và Phú Quốc:

Nhiều mây. Có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4. Biển bình thường có lúc động nhẹ.

Vùng biển vịnh Thái Lan:

Nhiều mây. Có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4. Biển bình thường có lúc động nhẹ.

Khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh:

Nhiều mây. Có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh và lốc xoáy. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10km trong mưa. Gió đông bắc cấp 4, có lúc cấp 5.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang