Dự báo thời tiết ngày mai 2/11: Không khí lạnh cường độ mạnh tràn về Bắc Bộ

author 21:46 01/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh hơn đang tràn xuống Bắc bộ, gây mưa toàn khu vực và khiến nền nhiệt giảm từ 2-3 độ.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11: Bắc bộ đón không khí lạnh

Ngay sau khi mưa chấm dứt các tỉnh Bắc bộ đã trở lại với trạng thái khô ráo và có nắng. Trong hôm nay, Bắc bộ phổ biến kiểu thời tiết nhiều mây vào đêm và sáng, ban ngày có nắng và nhiệt độ trưa, chiều tăng nhẹ. Số điểm có mưa đã giảm nhanh chóng, chỉ còn xảy ra tại một số tỉnh ven biển và kết thúc nhanh.

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, Bắc bộ đón đợt không khí lạnh mới có cường độ mạnh, nhiệt độ sẽ giảm từ 2-3 độ

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, Bắc bộ đón đợt không khí lạnh mới có cường độ mạnh nên nền nhiệt sẽ giảm từ 2-3 độ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong ngày mai 2/11, thời tiết sẽ nhanh chóng có sự biến đổi mạnh mẽ, nguyên nhân là do một đợt không khí lạnh từ phía Bắc đang từ từ dồn xuống phía Nam và sẽ tác động tới các tỉnh Bắc bộ kể từ sáng mai. Khu vực sẽ có mưa rải rác nhưng lượng không nhiều và thời gian mưa cũng không kéo dài.

Ngay sau khi khối không khí lạnh bao trùm khắp khu vực, thời tiết sẽ khô ráo trở lại và nhiệt độ giảm mạnh trong ngày 3/11, với mức nhiệt cao nhất ngày không vượt quá 28 độ, đêm và sáng trời trở lạnh, nhiệt độ chỉ ở mức 19-21 độ, riêng các tỉnh vùng núi, nhiệt độ chỉ còn từ 15-19 độ, trời chuyển rét.

Đã sang những ngày đầu tháng 11 nên cường độ các khối khí lạnh đang có xu hướng mạnh dần, do vậy nhiệt độ sẽ có xu hướng giảm khá mạnh, người dân cần chú ý chuẩn bị trang phục phù hợp để không ảnh hưởng tới sức khỏe khi có không khí lạnh tràn về.

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11 tại các tỉnh Trung bộ

Trong những ngày này, mưa ở các tỉnh miền Trung đã dịch chuyển xuống phía Nam, từ Quảng Bình, Quảng Trị cho tới Phú Yên, Khánh Hòa. Vùng mưa này sẽ còn duy trì trong ngày mai nhưng lượng mưa có xu hướng giảm dần và diện mưa thu hẹp hơn ở các tỉnh phía bắc.

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, Trung bộ có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, Trung bộ có mưa do ảnh hưởng của không khí lạnh. Ảnh minh họa

Sang tới khoảng chiều tối ngày mai 2/11, khi khối không khí lạnh dồn xuống tạo điều kiện thuận lợi cho trường gió đông bắc kết hợp với địa hình, sẽ lại là nguyên nhân gây mưa trở lại tại khu vực Bắc và Trung trung bộ từ Thanh Hóa xuống tới Quảng Bình. Mưa sẽ kéo dài trong khoảng 1-2 ngày, sau đó sẽ chỉ còn duy trì tại các tỉnh trung trung bộ, riêng các tỉnh như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế sẽ còn có mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11: Nam bộ và Tây Nguyện tạm thời giảm mưa

Những ngày đầu tháng 11 cũng là thời điểm bắt đầu giai đoạn mùa khô ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Lượng mưa trên khu vực sẽ có xu hướng xảy ra ít hơn, chỉ còn chủ yếu xuất hiện vào chiều tối với lượng không nhiều, tuy nhiên cần đề phòng những cơn mưa dông cục bổ gây ảnh hưởng xấu tới đời sống thường nhật của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, Nam bộ và Tây Nguyên giảm mưa tạm thời

Dự báo thời tiết ngày mai 2/11, Nam bộ và Tây Nguyên giảm mưa tạm thời. Ảnh minh họa

Dự báo ngày 2 và 3/11 sẽ là thời kì tạm thời giảm mưa tại Tây Nguyên và Nam bộ, ban ngày trời nắng nhiều với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 29-32 độ đối với khu vực Tây Nguyên và từ 31-33 độ với khu vực Nam Bộ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang