Dự báo thời tiết ngày mai 21/11: Bắc bộ ngày nắng, sáng sớm có sương mù và mưa nhỏ

author 17:00 20/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, khối không khí lạnh suy yếu đem tới cho Bắc bộ một ngày nắng ráo, tuy nhiên đêm và sáng trời sẽ chuyển lạnh, xuất hiện mưa nhỏ và sương mù rải rác.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11: Bắc bộ ngày nắng, nhiệt tăng cao

Hiện nay toàn khu vực Bắc bộ đã nằm sâu trong khối khí lạnh ổn định và khô nên trời ít mưa, tình trạng nhiều mây vẫn duy trì. Mưa nhỏ chỉ diễn ra ở vài nơi với lượng không đáng kể nhưng sương mù lại xuất hiện nhiều hơn vào buổi sáng.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, Bắc bộ ban ngày trời nóng, đêm và sáng chuyển lạnh đột ngột

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, Bắc bộ ban ngày trời nóng, đêm và sáng chuyển lạnh đột ngột. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, khối khí lạnh đã có dấu hiệu suy yếu chậm, tuy nhiên tình trạng sương mù và mưa nhỏ vẫn xuất hiện vào sáng sớm. Với những nơi có địa hình núi cao, sương mù có thể sẽ khá dày và kéo dài cho tới thời điểm gần trưa. Về nhiệt độ, trong 3 ngày tới các tỉnh tại khu vực Bắc bộ vẫn duy trì nhiệt độ đêm và sáng ở mức thấp, từ 17-19 độ ở khu vực đồng bằng và trung du, và từ 11-13 độ với các tỉnh vùng núi.

Ban ngày, từ khoảng 9h trời sẽ bắt đầu hửng nắng, trưa chiều cường độ nắng sẽ tăng dần và khiến nhiệt độ tăng lên đáng kể, có nơi lên tới 27 độ. Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất là 25 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11 tại Trung bộ

Với các tỉnh ven biển miền Trung, thời tiết có sự phân hóa đáng kể giữa các khu vực. Ở phía Bắc các tỉnh từ Thanh Hóa tới Nghệ An, thời nhiều mây, có mưa nhỏ ở vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù. Nền nhiệt có xu hướng tăng dần, thấp nhất phổ biến ở mức 20-22 độ và cao nhất trong khoảng 24-26 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, Trung bộ thời tiết phân hóa giữa các khu vực

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, Trung bộ thời tiết phân hóa giữa các khu vực. Ảnh minh họa

Các tỉnh thuộc khu vực trung và nam Trung bộ là những nơi có nhiều mưa nhất trên cả nước trong ngày mai. Độ ẩm không khí duy trì ở mức cao, một số nơi có mưa vừa đến mưa to. Đến thứ 7 và chủ nhật, mưa dông sẽ có xu hướng giảm dần cả về diện và lượng, đồng thời nhiệt độ khu vực này sẽ tăng nhẹ.

Riêng các tỉnh cực nam của khu vực Trung bộ như Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận, trời ít mưa hơn, ban ngày có nắng và nhiệt độ cao hơn các tỉnh phía bắc từ 1-2 độ, phổ biến từ 26-30 độ, thuận lợi cho đời sống thường nhật của người dân.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11 tại Nam bộ và Tây Nguyên

Với các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ những cơn mưa đã ít xuất hiện trong khoảng một tuần nay và dạng thời tiết khô ráo này sẽ còn duy trì trong đêm nay, ngày mai, ban ngày trời có nắng và nhiệt độ ở mức từ 29 – 32 độ tại khu vực Tây Nguyên, ở các tỉnh Nam Bộ nhiệt độ phổ biến từ 30 – 33 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, Tây Nguyên và Nam bộ khô ráo, đề phòng mưa dông vào đêm và sáng

Dự báo thời tiết ngày mai 21/11, Tây Nguyên và Nam bộ khô ráo, đề phòng mưa dông vào đêm và sáng. Ảnh minh họa

Đến khoảng ngày 22/11, do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông di chuyển vào nên trời sẽ nhiều mây hơn và có xuất hiện mưa rào và dông tại một số tỉnh ven biển như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng và Cà Mau, nền nhiệt cũng sẽ tăng nhẹ lên mức 29-32 độ.

Phan Huyền  (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang