Dự báo thời tiết ngày mai 22/10: Bắc bộ đón không khí lạnh bổ sung

author 16:00 21/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 22/10, không khí lạnh sau khi tăng cường trở lại Bắc bộ trong chiều và tối nay, sẽ tiếp tục được bổ sung gây mưa trên toàn khu vực, nền nhiệt giảm

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10

Trong những ngày vừa qua, miền Bắc phổ biến trạng thái thời tiết khá tốt, trời khô ráo, có nắng nhẹ mang lại cảm giác mát mẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, đến khoảng chiều tối nay, những sóng lạnh từ phía Bắc sẽ tăng cường hoạt động trở lại, sau đó tiếp tục được bổ sung trong ngày mai, 22/10, nên toàn khu vực sẽ chuyển nhiều mây và có mưa dông. V ùng mưa nhiều chủ yếu tập trung tại các tỉnh vùng núi và nền nhiệt cũng sẽ giảm từ 1-2 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10: Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ đêm và sáng giảm nhẹ

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10: Không khí lạnh tràn về khiến nhiệt độ đêm và sáng giảm nhẹ. Ảnh minh họa

Tới ngày 23/10, mưa vẫn tiếp tục xảy ra, do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp những nhiễu động từ biển Đông di chuyển vào nên vùng mưa nhiều sẽ di chuyển sang các tỉnh phía Đông bắc bộ, đặc biệt là các tỉnh đồng bằng và ven biển.

Tại các tỉnh Trung trung bộ, trong hôm qua và hôm nay, mưa đã giảm hẳn cả về diện và lương, chỉ còn diễn ra tại các tỉnh từ Quảng Bình tới Phú Yên, nhưng chỉ là những cơn mưa rào nhẹ, thường xuất hiện vào chiều tối, đêm và sáng. Còn tại khu vực Bắc Trung bộ, thời tiết duy trì ổn định, trời khô ráo và có nắng.

Nhưng từ ngày mai, một hình thái gây mưa khác sẽ được thiết lập. Nhưng vùng mưa lần này sẽ tập trung tại các tỉnh phía Bắc miền Trung, từ khu vực Thanh Hóa tới Đà Nẵng.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10, Thanh Hóa tới Đà Nẵng có mưa

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10, Thanh Hóa tới Đà Nẵng có mưa. Ảnh minh họa

Trong hôm nay và ngày mai,  tại Tây Nguyên và Nam Bộ, trời cũng giảm mưa rõ rệt, mưa rào nhẹ chỉ còn xuất hiện vào chiều tối, đêm và sáng. Ban ngày toàn khu vực có nắng nhiều, nền nhiệt độ tăng nhẹ, phổ biến từ 27-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10 chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 21 đến ngày 25, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 21 đến ngày 27, nhiều mây, có mưa và mưa rào rải rác, mưa tập trung từ ngày 23 đến ngày 25. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 22 đến ngày 27, mây thay đổi, có mưa vài nơi, riêng từ ngày 22 đến ngày 25 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung nhiều tại các tỉnh phía bắc. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3

Tây Nguyên

Từ ngày 22 đến ngày 24 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 22 đến ngày 25, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10: Thời tiết trên biển

Dự báo thời tiết ngày mai 22/10: Thời tiết trên biển Gió đông bắc tại khu vực bắc biển Đông, bao gồm vùng biển của quần đảo Hoàng Sa ,từ ngày mai, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên gió tăng lên cấp 6

Riêng tại khu vực giữa và phía nam biển Đông, gió đông bắc duy trì cường độ khoảng cấp 4, cấp 5, trời có mưa rào rải rác và có nơi có dông. 

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang