Dự báo thời tiết ngày mai 22/11: Bắc bộ chênh lệch nhiệt ngày đêm giảm

author 16:09 21/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 22/11, gió đông nam ẩm xuất hiện đem sương mù bao phủ Bắc bộ vào sáng sớm, đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch nhiệt ngày và đêm.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 22/11: Sương mù dày đặc tại các tỉnh vùng núi

Từ sáng sớm, sương mù đã xuất hiện tại hầu khắp miền Bắc. Tại các điểm vùng núi như Sapa, tới tận trưa ngày hôm nay, sương mù vẫn chưa tan hết, không gian vẫn mờ mịt khi tầm nhìn xa chỉ còn ở mức vài chục mét.

Dự báo thời tiết ngày mai, sương mù bao phủ khắp các tỉnh thành Bắc bộ

Dự báo thời tiết ngày mai, sương mù bao phủ khắp các tỉnh thành Bắc bộ. Ảnh minh họa

Sương mù cho thấy độ ẩm trong không khí đang tăng lên, nguyên nhân đã những đới gió đông bắc nam đang thay thế dần những đới gió khô và hanh. Điều này cũng khiến chênh lệch nhiệt độ ngày đêm tại miền Bắc giảm đi, không còn cảm thấy cái rét đột ngột khi nắng tắt như những ngày trước đây.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/11, phía khu vực Bắc bộ có khả năng sẽ xảy ra mưa nhỏ tại một số nơi vào đêm và sáng, hiện tượng sương mù sẽ tiếp diễn. Tại các vùng núi cao, sương có thể giăng dày tới tận trưa, sau đó trời hửng nắng, trời khô ráo.

Dự báo thời tiết ngày mai 22/11 tại Trung bộ

Ở miền Trung, mưa vẫn dai dẳng dù lượng không lớn, chỉ dưới 10mm nhưng diện vẫn trải rộng suốt 2/3 diện tích của miền Trung, từ Hà Tĩnh tới Ninh Thuận. Do mưa nên trời sẽ khá mát mẻ, nhiệt cao nhất vào buổi trưa chỉ ở mức 26-28 độ. Khu vực các tỉnh Quảng Ngãi tới Phan Thiết trời nhiều mây, ít mưa nên nhiệt độ cao hơn, từ 28-30 độ.

Dự báo thời tiết biển ngày mai 22/11

Trên biển, khu vực thời tiết xấu đã thu hẹp lại chỉ còn ở vùng biển từ Bình Định tới Cà Mau, trời sẽ có mưa dông kèm theo nguy cơ về lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài khơi, 2 huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gió đã giảm xuống mức cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa tăng lên 10km, trời có nắng, mưa chỉ xuất hiện ở một vài nơi.

Dự báo thời tiết tại một số thành phố lớn trong ngày mai 21/11

Hà Nội: Ngày mai trời không mưa, trưa chiều có nắng, tuy nhiên chênh lệch nhiệt độ ngày đêm lại ở mức cao so với các khu vực khác. Cụ thể, nhiệt độ cao nhất ban ngày có thể lên mức 27 độ, trong khi nhiệt độ về đêm giảm chỉ còn 18 độ. Trong 3 ngày sau đó, thời tiết không có nhiều biến chuyển. Nhiệt độ sẽ tăng lên trong 2 ngày cuối tuần khiến cảm giác lạnh, hanh sẽ giảm bớt đáng kể.

Hải Phòng: Thành phố Cảng sẽ đón một ngày trời không mưa nhưng nhiều mây, khả năng về trưa chiều không có nắng. Nhiệt độ cao nhất ban ngày ở mức 26 độ, nhiệt độ thấp nhất khi đêm xuống là 17 độ. Tới ngày Chủ Nhật, trời chuyển nhiều mây âm u suốt cả ngày, nhiệt độ không thay đổi nhiều so với ngày 22/11.

Đà Nẵng: Ngày mai Đà Nẵng ngày trời nắng, có lúc có mưa rào nhẹ với lượng không đáng kể. Nhiệt độ cao nhất ngày tăng nhẹ lên mức 29 độ và sẽ tiếp tục tăng trong ngày chủ nhật. Nắng tắt, nhiệt giảm cuống còn 24 độ.

TP Hồ Chí Minh: Ngày mai trời nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất ngày lên mức 32 độ, nhiệt độ thấp nhất ban đêm là 24 độ. Trong ngày chủ nhật, thời tiết có thể chuyển biến xấu đi, đôi lúc xuất hiện mưa rào chủ yếu vào chiều tối và đêm, tuy nhiên không đáng kể nên nền nhiệt sẽ không có nhiều biến đông.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang