Dự báo thời tiết ngày mai 23/11: Nam Bộ xuất hiện mưa dông rải rác

author 18:45 22/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 23/11, do ảnh hướng của gió đông bắc trên cao, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa rào rải rác vào chiều tối, đêm và sáng.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai, khu vực Trung Bộ tiếp tục đón mưa dông sau nhiều ngày thời tiết xấu nhất trên cả nước. Vùng mưa sẽ tập trung chủ yếu tại khu vực từ Quảng Bình tới Bình Thuận với lượng mưa phổ biến không nhiều từ 10-30mm.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong 3 ngày tới, vùng nhiễu động gây mưa sẽ suy yếu dần nên mưa dông sẽ có xu hướng giảm nhanh cả về diện và lượng, tới ngày thứ hai thì khu vực sẽ chỉ còn mưa rào nhẹ rải rác trong buổi sớm, trưa chiều trời tạnh ráo và nhiệt độ sẽ tăng lên mức 27-32 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai, Nam bộ ngày nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào rải rác trên diện rộng

Dự báo thời tiết ngày mai, Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào rải rác trên diện rộng. Ảnh minh họa

Tại Nam Bộ, ngày mai trời sẽ xuất hiện mưa rải rác trong thời điểm tối, đêm và sáng do ảnh hưởng của đới gió đông trên cao. Vùng trung tâm mưa sẽ tập trung chủ yếu tại các tỉnh vùng Tây Nam bộ như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Chính vì vậy nên nền nhiệt độ tại các tỉnh thành này sẽ có xu hướng giảm nhẹ, phổ biến ở mức 30-32 độ.

Bắc bộ trong những ngày cuối tuần và thứ 2 đầu tuần trời sẽ có mưa nhỏ về đêm và sáng, sương mù sẽ xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt tại khu vực núi cao và ven biển. Nền nhiệt độ tại khu vực sẽ có xu hướng tăng dần do không khí lạnh tăng dần, phổ biến ở 24-27 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai tại một số thành phố lớn

Hà Nội: Ngày không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, tới trưa chiều trời hửng nắng làm ấm không khí. Nhiệt độ cao nhất ngày lên mức 28 độ. Nhiệt độ thấp nhất ban đêm là 22 độ.

Hải Phòng: Ngày trời không mưa, sáng sớm có sương mù khiến tầm nhìn giảm thấp, tới trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 28 độ.

Đà Nẵng: Ngày trời nắng gián đoạn, có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất ngày ở mức 28 độ, nhiệt độ thấp nhất về đêm là 22 độ. Dự báo trong cả tuần tới, thời tiết tại khu vực sẽ không có sự thay đổi đáng kể nào.

TP Hồ Chí Minh: Ngày trời có nắng, nhiệt tăng cao lên mức 33 độ, tới chiều tối, đêm và sáng sẽ xuất hiện mưa rào rải rác khiến nhiệt độ giảm về 25 độ.

Phan Huyền (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang