Dự báo thời tiết: Không khí lạnh đang tràn về miền Bắc

author 06:28 22/03/2016

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 23/3, khoảng chiều và đêm ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 23/3 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết ngày mai 23/3: Không khí lạnh tràn về miền Bắc

Dự báo thời tiết ngày mai 23/3, không khí lạnh tràn về miền Bắc làm trời tiếp tục mưa nhỏ và nhiệt độ giảm

Dự báo thời tiết, khoảng chiều và đêm ngày mai 23/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội. Sau đó, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ từ chiều 23/3 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 24/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm 23/3, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; khu vực Bắc Biển Đông và ngoài khơi Trung Bộ từ đêm 24/3 có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 24/3 trời chuyển rét.

Ngoài ra, trên khu vực Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Đợt nắng nóng ngày có khả năng kéo dài đến ngày 24/3.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, ngày 22, ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng; riêng khu tây bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 24 đến ngày 28, nhiều mây, có mưa rải rác trong ngày 24, ngày 25, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 29 đến ngày 31, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày 22, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi; riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió nhẹ.

Từ ngày 23 đến ngày 27, nhiều mây, có mưa rải rác từ ngày 23 đến ngày 25, sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 24 trời chuyển rét.

Từ ngày 28 đến ngày 31, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trời lạnh.                   

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, ngày 22, ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 24 đến ngày 27, nhiều mây, có mưa rải rác. Gió tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc, từ ngày 24 đến ngày 26, trời chuyển rét.

Từ ngày 28 đến ngày 31, nhiều mây, phía bắc có mưa nhỏ và sương mù rải rác; phía nam có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Phía bắc trời lạnh.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 22, ngày 23 và từ ngày 28 đến ngày 31, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 24 đến ngày 27, phía bắc nhiều mây, có mưa rải rác; phía nam phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.                 

Tây Nguyên, ngày 22, ngày 23, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 24 đến ngày 31, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng; riêng miền Đông có nắng nóng. Gió nhẹ.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay (22/3) và ngày mai, đêm và sáng có mưa phùn và sương mù, nhiệt độ từ 22 – 26 độ C, trời tiếp tục nồm ẩm. Hai ngày tiếp theo, thời tiết Hà Nội dự báo sẽ có mưa rào, nhiệt độ giảm thêm. Đến cuối tuần này, trời sẽ hửng nắng và nhiệt độ tăng dần.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang