Dự báo thời tiết ngày mai 24/10: Mưa dông quay trở lại Bắc Bộ

author 16:35 23/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 24/10, ảnh hưởng gây mưa của không khí lạnh kết thúc chưa lâu, trong ngày mai, Bắc bộ sẽ lại chịu tác động của một tác nhân gây mưa mới

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10: Bắc bộ đón đợt mưa dông mới

Từ hôm nay, khu vực Bắc bộ đã giảm mưa, trời khô ráo. Tuy vậy, từ đêm nay cho tới ngày 25/10, trong khi không khí lạnh vẫn đang bao trùm khu vực, một tác nhân gây mưa mới sẽ được thiết lập, do vậy mưa dông sẽ quay trở lại miền Bắc, thậm chí còn gia tăng cả về diện và lượng.

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10, nhiều khả năng mưa dông sẽ quay trở lại Bắc bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10, nhiều khả năng mưa dông sẽ quay trở lại Bắc bộ. Ảnh minh họa

Tuy vậy, thời điểm mưa chỉ tập trung vào đêm và sáng, độ ẩm trong không khí cũng tăng đáng kể, phổ biến ở mức hơn 85%. Do có mưa nên nền nhiệt độ tại Bắc bộ trong 3 ngày tới cũng giảm khá mạnh. Vào đêm và sáng, ở khu vực vùng núi cao, trời rét khi mức độ xuống dưới 20 độ, còn ở vùng đồng bằng, nhiệt độ cũng xuống mức 21-23 độ. Vào ban ngày, nhiệt độ cao nhất lúc trưa chiều cũng chỉ phổ biến ở 26-29 độ,  trời mát mẻ.

Như vậy, trong 3 ngày tới Bắc bộ sẽ liên tục có mưa, tập trung vào thời điểm chiều tối và đêm về sáng, nền nhiệt độ giảm, đêm và sáng trời lạnh.

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10: Trung bộ đề phòng sạt lở, ngập úng

Tại Trung bộ, do ảnh hưởng của gió đông bắc và gió đông, nên trong 3 ngày tới, Trung bộ sẽ có mưa vừa, mưa to to rải rác trên toàn khu vực. Mưa tập trung nhiều hơn ở khu vực Thanh Hóa trở vào Quảng Ngãi, thời gian mưa thường là chiều tối, đêm và sáng sớm. Nền nhiệt khu vực này cũng vì vậy mà giảm nhẹ. Nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động từ 25-28 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10, các tỉnh từ Ninh Thuận tới Bình Thuận, ban ngày đôi khi vẫn có nắng

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10, các tỉnh từ Ninh Thuận tới Bình Thuận, ban ngày đôi khi có nắng nhẹ. Ảnh minh họa

Còn với khu vực từ Ninh Thuận tới Bình Thuận, mưa sẽ xảy ra ít hơn, ban ngày có nắng nhẹ, nhiệt độ cao hơn từ 1-2 độ.

Mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi hay ngập úng tại các thành phố, người dân cần hết sức cẩn trọng.

Dự báo thời tiết ngày mai 24/10 tại Nam bộ và Tây Nguyên

Trong những ngày tới, một tác nhân gây mưa sẽ tiến vào khu vực Nam bộ, do vậy mưa sẽ tăng nhanh trở lại. vùng mưa sẽ tập trung trở lại ở khu vực các tỉnh Nam Bộ và phía nam Tây Nguyên, có nơi mưa trên 50mm. Kết hợp với hiện trạng triều cường đang lên cao, rất có thể Nam bộ sẽ lại trải qua những ngày ngập úng cục bộ.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTC14 và TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang