Dự báo thời tiết ngày mai 28/10: Trung bộ đón mưa trở lại

author 16:36 27/10/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 28/10, Trung bộ đón mưa trở lại do chu kì hoạt động của gió đông, Bắc bộ trời nhiều mây, có nắng xen kẽ và Nam bộ có mưa rải rác trong chiều và đêm

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10, Trung bộ đón mưa dông quay trở lại

Ngày hôm nay, thời tiết miền Trung đã chuyển sang trạng thái có mưa nhỏ và mát mẻ. Nhìn chung mưa đã giảm đi đáng kể, lượng mưa phổ biến chỉ ở mức 20-30mm, tương đương 1/3 so với lượng mưa của những ngày qua. Tại một số tỉnh như Đà Nẵng, Đông Hà, Trà My, mưa chỉ còn ở mức 1-11mm.

Dự báo trong chiều nay, nguồn cung ẩm là gió đông sẽ yếu thêm, khả năng mưa xuất hiện gián đoạn và đan xen với nắng trên dọc khu vực các tỉnh ven biển từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi. Lượng ẩm không khí cũng cao sau mưa nên nền nhiệt của khu vực sẽ chỉ dao động quanh mức 29-31 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10, chu kỳ hoạt động của gió đông sẽ đem mưa trở lại Trung bộ

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10, chu kỳ hoạt động của gió đông sẽ đem mưa trở lại Trung bộ. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, với tính chất hoạt động của gió đông, khả năng tới đêm nay, mưa sẽ xuất hiện trở lại miền Trung và thậm chí và cục bộ còn có những điểm có mưa lượng khá.

Trong ngày mai, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời nhiều mây, có mưa rào và dông, riêng phía nam có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày mai 28/10, mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10 tại Thủ đô Hà Nội và khu vực miền Bắc

Miền bắc trong hôm nay đã có một ngày tạnh ráo và dễ chịu, trời nhiều mây và không khí mát mẻ. Trong chiều nay, gió đông sẽ duy trì trạng thái nắng mây đan xen, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội sẽ không vượt quá 30 độ.

Dự báo từ ngày, 28 đến ngày 31/10, phía Tây Bắc Bộ trời sẽ nhiều mây, có mưa rải rác, gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời lạnh. Còn tại phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Từ ngày 28/10 đến ngày 01/11, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 28, ngày 29 khu vực vùng núi có mưa rải rác.

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10 tại Tây Nguyên và Nam bộ

Khu vực miền Nam trong hôm nay, thời tiết ở hầu hết các khu vực là tạnh ráo và có nắng, nhiệt độ cao nhất ở khu vực Tây Nguyên là 28 - 31 độ, ở khu vực Nam bộ và TPHCM là 32-33 độ. Sau khoảng 14h chiều nay, mưa sẽ bắt đầu xuất hiện ở khu vực Tây Nguyên với diện mưa phân bổ đồng đều, đối với Nam bộ, mưa sẽ đến muộn hơn, vào khoảng 17h và lác đác vài nơi.

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10, Tây Nguyên và Nam bộ mát mẻ, có lúc có mưa rải rác

Dự báo thời tiết ngày mai 28/10, Tây Nguyên và Nam bộ tạnh ráo, có lúc có mưa rải rác. Ảnh minh họa

Dự báo, khu vực Tây Nguyên, từ ngày 28/10 đến ngày 05/11, sẽ có mây thay đổi đến nhiều mây,có mưa vài nơi; riêng phía nam có mưa rào rải rác trong các ngày 30/10 đến ngày 01/11. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3 và khu vực Nam Bộ, trong ngày mai 28/10, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Ngày mai, thời tiết trên biển tại khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa tiếp tục duy trì trạng thái thời tiết tốt, trời tạnh ráo, gió nhẹ cấp 3, cấp 4, độ cao sóng dưới 1,5m, tầm nhìn xa trên 10km.

Phan Huyền (tổng hợp từ VTV, TTKTTV)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang