Dự báo thời tiết ngày mai 3/11: Bắc bộ khô ráo trở lại

author 15:46 02/11/2014

(VietQ.vn) - Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Bắc bộ chìm trong khối không khí lạnh tràn về ngày hôm nay, thời tiết trở lại khô ráo nhưng nhiệt độ giảm mạnh.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11: Không khí lạnh và khô bao trùm khắp Bắc bộ

Thông tin dự báo thời tiết ngày mai 3/11 của Trung tâm Khí tượng thủy văn cho biết, trong sáng sớm, một đợt không khí lạnh từ phía Bắc đã dịch chuyển xuống và tác động tới thời tiết khu vực các tỉnh Bắc bộ. Trời chuyển nhiều mây, sáng sớm có mưa rào, vùng mưa tập trung nhiều tại khu vực vùng núi phía Bắc và đồng bằng Bắc bộ. Ở các tỉnh ven biển như Quảng Ninh, Hải Phòng và Nam Định sẽ có gió mạnh cấp 3, cấp 4, nền nhiệt giảm nhanh từ 3 - 4 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Bắc bộ trở lại trạng thái khô ráo sau những cơn mưa lớn gây ra bởi khối không khí lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Bắc bộ trở lại trạng thái khô ráo sau những cơn mưa lớn gây ra bởi khối không khí lạnh. Ảnh minh họa

Tới ngày 3 và 4/11, khối không khí lạnh sẽ bao trùm khắp Bắc bộ nên thời tiết sẽ khô ráo trở lại, mưa ít xuất hiện nhưng nền nhiệt độ sẽ còn giảm mạnh hơn nữa. Ở các tỉnh vùng núi, vào đêm và sáng sớm, trời sẽ chuyển rét, còn tại các tỉnh đồng bằng, trời cũng sẽ chuyển lạnh hơn. Nhiệt độ ban ngày trong những ngày tới chỉ còn khoảng từ 24-27 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Trung bộ có mưa nhiều nhất cả nước

Nơi có mưa nhiều nhất trên cả nước trong 3 ngày tới vẫn là các tỉnh thành Bắc và Trung trung bộ. Trong sáng nay, do ảnh hưởng của đới gió đông ẩm, mưa sẽ vẫn còn duy trì, trong đó khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi sẽ có mưa vừa đến mưa to.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Trung bộ tiếp tục đón mưa dông do không khí lạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Trung bộ tiếp tục đón mưa dông do không khí lạnh. Ảnh minh họa

Với các tỉnh Nam trung bộ, trời cũng nhiều mây và có mưa rải rác. Do vậy mà nhiệt độ trung bình tại Trung bộ trong những ngày này sẽ giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ còn khoảng 27-30 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11, Nam bộ và Tây Nguyên chuyển tiếp vào mùa khô

Trái ngược với những cơn mưa ở Trung bộ, đã sang những ngày đầu tháng 11, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã bước sang những ngày chuyển tiếp vào mùa khô nên trong những ngày tới lượng mưa trên khu vực đã có xu hướng giảm bớt, chỉ còn xuất hiện vào chiều và đêm. Dự báo mưa sẽ kéo dài tại Tây Nguyên tới hết ngày 3/11, ban ngày toàn khu vực có nắng nhiều, nhiệt độ có thể lên tới 33 độ.

Dự báo thời tiết ngày mai 3/11 chi tiết các vùng trên cả nước

Phía Tây Bắc Bộ

Từ ngày 02 đến ngày 09, nhiều mây, có mưa rải rác trong ngày 02 và ngày 06, ngày 07, những ngày khác có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi cao trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ ngày 02 đến ngày 09, nhiều mây, có mưa rải rác trong ngày 02 và ngày 06, ngày 07, những ngày khác có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh, vùng núi trời rét.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 02 đến ngày 09, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng các tỉnh phía nam ngày 03, ngày 04 và ngày 07, ngày 08 có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. 

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 02, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 03 đến ngày 09, mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 03, ngày 04 và ngày 07, ngày 08 có mưa vừa, có nơi mưa to; phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 02 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 03 nhiều mây, có mưa rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 02 đến ngày 06, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 07 đến ngày 11, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2, cấp 3.

Phan Huyền (tổng hợp từ TTKTTV và VTC14)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang